“ออกัส-อาย-น้ำขิง-จูเนียร์” ปักหมุดโลเคชั่นเด็ด! ชวนตามรอยเที่ยวภูเก็ต สถานที่ถ่ายทำ “ยมทูตกับภูตสาว”

“ออกัส-อาย-น้ำขิง-จูเนียร์” ปักหมุดโลเคชั่นเด็ด!ชวนตามรอยเที่ยวภูเก็ต สถานที่ถ่ายทำ “ยมทูตกับภูตสาว”

​หลายคนคงได้เห็นสถานที่สวย ๆ ของจังหวัดภูเก็ตในละครช่อง 3 “ยมทูตกับภูตสาว” ผลงานของ บริษัท เลิฟดราม่า จำกัด ฝีมือผู้จัด “ไก่ วรายุฑ” และผู้กำกับ “บั๊ม ปริยากร”

ซึ่งสาเหตุที่ทางกองละครไปถ่ายทำถึงจังหวัดภูเก็ตก็เพราะในเรื่องตัวละคร ท่านทูต (ออกัส วชิรวิชญ์) ได้พา ตัวเล็ก (อาย กมลเนตร) วาร์ปไปตามหาอดีตของตัวเองที่ภูเก็ต และในขณะเดียวกัน ฮู๋ (น้ำขิง อวิกา) เพื่อนตัวเล็กที่มี six senses เกิดรับรู้ในสัญญาณของตัวเล็ก จึงพยายามไปเจอตัวเล็กที่ภูเก็ต

 ซึ่งมี ทันทัน (จูเนียร์ กาจบัณฑิต) ตามไปด้วย ทำให้นักแสดงทั้ง 4 คนต้องพากันลุยไปถ่ายทำถึงสถานที่จริง แฟน ๆ บางคนอาจจะรู้จักสถานที่ในฉากละครเหล่านั้นแล้ว แต่หากใครยังไม่รู้จักและอยากจะไปเที่ยวจังหวัดภูเก็ตตามรอยละคร “ยมทูตกับภูตสาว” ด้วยเหตุนี้เราจึงรวบรวมโลเคชั่นเด็ด ๆ ในละครมาเสิร์ฟให้กับแฟน ๆ
​โดยโลเคชั่นเด็ดหลัก ๆ คือ “ย่านเมืองเก่าภูเก็ต” ตั้งอยู่ใจกลางเมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวเดินชิว ๆ ถ่ายรูปกับอาคารและสถาปัตยกรรมที่หลายคนมักเรียกว่า “ชิโนโปรตุกีส” โดยเราจะพบเห็นตึกเก่าแก่สวยงามเหล่านี้อยู่สองข้างทางบนถนนหลายเส้น อาทิ ถนนถลาง ถนนดีบุก ถนนพังงา ถนนเยาวราช ซอยรมณีย์ เป็นต้น

 นอกจากละคร “ยมทูตกับภูตสาว” จะได้ถ่ายทำในโลเคชั่นมุมอาคารเก่าแก่แล้ว ยังมีอีกหนึ่งมุมที่อยู่ในบริเวณเดียวกันนั่นก็คือ มุมภาพสตรีทอาร์ตสวย ๆ ที่มีถึง 19 ภาพ ตามจุดต่าง ๆ ในย่านเมืองเก่านี้ จากนั้นพอตกเย็นกองละครขอเก็บโลเคชั่น

 “ถนนคนเดินหลาดใหญ่” ที่ตั้งอยู่บน ถนนถลาง เป็นตลาดที่แสดงถึงวัฒนธรรมของภูเก็ตได้เป็นอย่างดี เพื่อนำมาถ่ายทำฉากพระเอกกับนางเอกเดินตลาดฟีลกุ๊กกิ๊กน่ารักชวนฟิน และเมื่อจบจากการถ่ายทำย่านเมืองเก่าก็ต่อด้วยโลเคชั่นคฤหาสน์เก่าแก่ “บ้านพระพิทักษ์ชินประชา” หรือเรียกว่าภัตตาคาร “Blue Elephant Phuket” ซึ่งเป็นร้านอาหารไทยที่ชาวต่างชาติหลงใหล

ทั้งนี้กองละครยังมีการคัดสรรมุมสวย ๆ ในจังหวัดภูเก็ต อาทิ ประภาคารสีฟ้า และท่าเรือเก๋ ๆ มาให้แฟน ๆ ได้ชมอีกด้วย เรียกได้ว่าใครกำลังปักหมุดเที่ยวจังหวัดภูเก็ตก็สามารถไปเที่ยวตามรอยละคร “ยมทูตกับภูตสาว” ได้เลยจ้า

ส่วนแฟนละครก็อย่าพลาดชม “ยมทูตกับภูตสาว” ตอนนี้เรื่องราวกำลังเพิ่มเลเวลความเข้มข้น และความฟินขึ้นเรื่อย ๆ ติดตามได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

Share: