บางกอกเวิลด์” เตรียมเปิด แหล่งท่องเที่ยววัฒนธรรมครบวงจรที่นำเสนอ ” ที่สุดของกรุงเทพมหานคร” ในเดือน พ.ย.นี้

บางกอกเวิลด์” เตรียมเปิด แหล่งท่องเที่ยววัฒนธรรมครบวงจรที่นำเสนอ ” ที่สุดของกรุงเทพมหานคร” ในเดือน พ.ย.นี้

กลุ่มบริษัทสยามพาร์คซิตี้ ผู้ดำเนินธุรกิจสยามอะเมซิ่งพาร์ค สวนน้ำสวนสนุกชั้นนำของไทย แถลงข่าวความคืบหน้าโครงการ “#บางกอกเวิลด์”

ส่วนขยายด้านหน้าบนพื้นที่ 70 ไร่ ติดถนนสวนสยาม ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยววัฒนธรรมแห่งใหม่ที่รวมความเป็นที่สุดของเมืองบางกอกในทุกมิติ ด้วยสินค้ามากที่สุดจากทั่วประเทศ

ซึ่งจะเป็นปรากฏการณ์การท่องเที่ยวและการพักผ่อนรูปแบบใหม่ที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย ทุกไลฟ์สไตล์ เตรียมเปิดอย่างเป็นทางการ 22 พฤศจิกายนนี้ พร้อมฉลองโอกาสมหามงคลกรุงรัตนโกสินทร์ครบรอบ 240 ปี และร่วมเทอดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา

ดร.ไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ ประธานที่ปรึกษากลุ่มบริษัทสยามพาร์คซิตี้ กล่าวว่า นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับสวนน้ำสวนสนุก และยังได้สัมผัสสถาปัตยกรรมงดงามของเมืองบางกอกในวันวาน ศิลปวัฒนธรรมวิถีไทย และสินค้าวิสาหกิจชุมชนเกรดพรีเมี่ยมจากทั่วประเทศ

โดยลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท ผุดโครงการ “บางกอกเวิลด์” ส่วนต่อขยายความสำเร็จของสยามอะเมซิ่งพาร์ค ทั้งนี้ ได้เห็นโอกาสในช่วงปลายปี 2565 จากแนวโน้มการตอบรับของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถนำพาสยามอะเมซิ่งพาร์คขึ้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของเอเชียได้ คาดการณ์ว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวไม่น้อยกว่าปีละ 5 ล้านคน โดยมีสัดส่วนนักท่องเที่ยวชาวไทย 60% นักท่องเที่ยวต่างชาติ 40%

นายอรรถชัย เหลืองอมรเลิศ ผู้จัดการโครงการ “บางกอกเวิลด์” กล่าวว่า โครงการมีความคืบหน้าไปกว่า 80% โดยมีกลยุทธ์การตลาด “ที่สุดของกรุงเทพมหานคร” ตามคำนิยามโครงการ “The Best of AMAZING Bangkok”

“บางกอกเวิลด์” จะเป็นแหล่งท่องเที่ยววัฒนธรรมขนาดใหญ่ที่มีทั้งความสร้างสรรค์ร่วมสมัยและถ่ายทอดวัฒนธรรมดั้งเดิม ทั้งจะเป็นศูนย์รวมความบันเทิงทุกรูปแบบ โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอาคารคลาสสิกในสมัยรัชกาลที่ 5 จำนวน 12 อาคาร อาทิ อาคารเฉลิมกรุง อาคารเฉลิมไทย อาคารบี.กริม.แอนด์โก ฯลฯ พร้อมยกระดับสินค้า และบริการของวิสาหกิจชุมชนไทยทุกแขนงให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล ตั้งเป้าไว้ที่ 1,000 ร้านค้า 30,000 รายการ รองรับรถยนต์ได้ถึง 2,000 คัน

เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสายสีส้ม (ในอนาคต) อยู่ใกล้สนามบิน และแวดล้อมด้วยชุมชนที่อยู่อาศัยมากมาย นับเป็นทำเลทองอีกแห่งของโซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก

นอกจากนี้ ยังมีบริการอาคาร Bangkok Dinner Theater #ศูนย์การประชุม #การแสดงสินค้า #ลานคอนเสิร์ท ที่รองรับได้มากกว่า 2,000 คน รวมทั้งอาคาร Bangkok World Food Hall ที่รวบรวมร้านอาหารตั้งแต่สตรีทฟู้ดไปจนถึงระดับภัตตาคาร และโซนตลาดน้ำ ตลาดนัดกลางคืนกว่า #500ร้านค้า ซึ่งถือเป็นการเพิ่มพื้นที่ขายแก่ผู้ค้ารายย่อยและช่วยจัดระเบียบหาบเร่แผงลอยตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร นอกเหนือจากกิจกรรมการแสดงต่างๆ ต่อเนื่องตลอดปี

พร้อมกันนี้ โครงการ “บางกอกเวิลด์” ยังได้เปิดตัวพันธมิตรจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่มีโครงการสนับสนุน SMEs, OTOP, Street Food รวมถึงการท่องเที่ยวระดับประเทศ อาทิ ธนาคารออมสิน กฟผ. ปตท. สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และพันธมิตรอีกมากมาย

ผู้ประกอบการร้านค้าและประชาชนที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ “บางกอกเวิลด์” สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ โทร. 0618237688

หรือ Line ID: 0618237688

#BangkokWorld

#AmazingThailand

Share: