เหล่าคนบันเทิงช่อง 3 ส่งธารน้ำใจไม่มีหยุด! ร่วมมือสู้ปลุกกำลังใจต้านภัยโควิด-19

เหล่าคนบันเทิงช่อง 3 ส่งธารน้ำใจไม่มีหยุด! ร่วมมือสู้ปลุกกำลังใจต้านภัยโควิด-19

​จากสถานการณ์วิกฤตภัยร้ายโควิด-19 ที่ทำให้เกิดสถานการณ์ที่ต้องหยุดชะงักหลายคนต้องตกงาน และขาดรายได้หลักจากการทำงานในวิชาชีพ ในช่วงสถานการณ์เช่นนี้เราทุกคนจะได้เห็นอีกแง่มุมกับน้ำใจของคนไทยและของเหล่าคนบันเทิงทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลังที่ได้เข้ามาหยิบยื่นความช่วยเหลือ แบ่งปันน้ำใจที่แจกจ่ายหลั่งไหลเป็นสายน้ำอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการบริจาคเงินและสิ่งของจำเป็นที่ขาดแคลนต่อบุคลากรทางการแพทย์และโรงพยาบาลเพื่อต่อสู้กับวายร้ายโควิด-19 ไม่เว้นแม้แต่ บริหาร ผู้จัดละคร และดารานักแสดงช่อง 3
ส่งธารน้ำใจแรกด้วย ไทยทีวีสีช่อง 3 โดย คุณปิ่นกมล มาลีนนท์ ผู้บริหารของสถานีฯ และ คุณณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์ ผู้จัดละครค่ายทีวีซีน ที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการปฏิบัติงานของวงการแพทย์ ในฐานะตัวแทนครอบครัวมาลีนนท์ ช่อง3 ผู้จัดละคร ผู้จัดรายการ และนักแสดงช่อง3 มอบเครื่องช่วยหายใจ High Flow Oxygen 12 เครื่อง มูลค่ารวม 3,000,000 บาท ให้กับ 8 โรงพยาบาล ณ สถาบันบำราศนราดูร โดยทำการมอบผ่าน พญ.ศรัณยา ประสิทธิศิริกุล รองผู้อำนวยการสถาบันบำราศนราดูร เพื่อดำเนินการไปยังโรงพยาบาลต่อไป
ทางด้าน “เป่าจินจง” และทีมนักแสดงจากละครเรื่อง “เก็บแผ่นดิน” ก็ขอร่วมสนับสนุนรถบริการจิตอาสารับส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ไปโรงพยาบาลที่คนไข้ยืนยันมีเตียงแล้ว และยังพอดูแลตัวเองได้ แต่เดือดร้อนเรื่องพาหนะ ในเขตกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล ภายในวันที่ 1-15 พฤษภาคมนี้ วันละ 5 คน โทรติดต่อได้ที่ คุณแว่น 085 – 826- 3832 หรือ 092- 351- 1138
นักแสดงหนุ่ม “โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ” โอนเงินบริจาคจำนวน 500,000 บาท เข้าโครงการเรื่องเล่าแบ่งปัน ผ่านรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ของทางช่อง 3 ซึ่งเป็นโครงการที่จะส่งความช่วยเหลือให้กับผู้ที่กำลังยากลำบากจากสถานการณ์โควิด-19 ได้อิ่มท้องกับการจัดหาข้าวกล่องจากร้านค้าหรือผู้ร่วมบริจาคสมทบทุนให้การจัดหาอาหารเพื่อการช่วยเหลือในยามฉุกเฉิน
ฝั่งคู่สามีภรรยาสะพานบอกบุญ “หลุยส์ สก๊อตต์” และ “นุ่น รมิดา” หลังจากทั้งคู่ได้รับการติดต่อขอความช่วยเหลือ เรื่องหมวกตัวหนอน (หมวกคลุมทางการแพทย์) ที่กำลังขาดแคลนในจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงชักชวนทุกคนสมทบทุนซื้อหมวกตัวหนอนตามกำลังเพื่อมอบให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ 2 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลทุ่งสง ควนไม้แดง และโรงพยาบาลแม่สะเรียง จำนวน 1,000 แพ็ค และมีเพิ่มเติมให้อีก 5 โรงพยาบาลด้านนักแสดงคู่หวานใจบุญ “หมาก ปริญ สุภารัตน์ ” และ “คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส” ที่ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้แก่ทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งถือเป็นด่านหน้าในการต่อสู้กับเชื้อไวรัสนี้ ด้วยการส่งหน้ากากอนามัย N95 และแอลกอฮอล์เจลจำนวนหนึ่งให้แก่โรงพยาบาลรามาธิบดี แล้วยังร่วมกันเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์หลายร้อยชีวิต ทุกวันพุธตลอดทั้งเดือนพฤษภาคมนี้ และยังบริจาคโลหิตให้แก่สภากาชาดไทยอีกด้วย
ในขณะที่ “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์” ก็ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสถานการณ์วิกฤตครั้งนี้ ด้วยการบริจาคทุนทรัพย์ช่วยเหลือให้กับ 2 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลรามาธิบดี และโรงพยาบาลศิริราช เป็นจำนวนเงิน 2 ล้านบาท และพร้อมส่งกำลังใจกับบุคลากรทางการแพทย์สู้ภัยโควิด-19 โดยปีที่แล้วเจ้าตัวก็ได้บริจาคเงินช่วยเหลือทีมแพทย์เช่นเดียวกัน
ด้าน “นาย ณภัทร เสียงสมบุญ” ก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทีมแพทย์ พยาบาลสู้กับไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดอย่างหนัก ด้วยการบริจาคเงินช่วยเหลือเนื่องในวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 25 ปี ให้กับมูลนิธิรามาธิบดี จำนวน 1,500,000 บาท และสถาบันบำราศนราดูร จำนวน 500,000 บาท รวมเป็นเงินจำนวน 2 ล้านบาท
ฝั่งหนุ่มสายเข้ม “เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์” ร่วมกับค่าย เมคเกอร์ เค กรุ๊ป ที่ขอเปลี่ยนออฟฟิศเป็นโรงครัว เพื่อส่งกำลังใจด้วยอาหาร 1,000 กล่อง ให้กับ 2 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลราชวิถี และโรงพยาบาลวชิรพยาบาล ที่ถือเป็นด่านหน้าดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 และทีมเมคเกอร์ เค ยังคงคอยซัพพอร์ตช่วยเหลือทีมแพทย์ พยาบาล รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ต่อไป
และสองนางเอกยิ้มหวาน “โม-มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ” และ “พรีม-รณิดา เตชะสิทธิ์” พร้อมด้วยเพื่อนๆ นักแสดงในบ้านฮับซับ ร่วมกันส่งข้าวกล่องมื้อกลางวันอร่อยๆ ไปให้ทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์หลายร้อยชีวิตที่โรงพยาบาลรามาธิบดี
ธารน้ำใจเหล่าคนบันเทิงยังคงหลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสายด้วยการร่วมมือร่วมใจ แบ่งปัน ช่วยเหลือในยามทุกข์ยาก และการส่งกำลังใจในกับด่านหน้าอย่างทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ที่สำคัญเพื่อร่วมใจต้านโควิด-19 #เราจะผ่านไปด้วยกัน

Share: