ทำความรู้จักอีคอมเมิร์ซระดับโลก ไหว้พระเมืองเก่า พร้อมหนังสุดมัน วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม นี้ทาง ช่อง3

ทำความรู้จักอีคอมเมิร์ซระดับโลก ไหว้พระเมืองเก่า พร้อมหนังสุดมัน วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม นี้ทาง ช่อง3

เริ่มด้วยรายการ Digital Thailand กับ เอิ้น ปานระพี กับการเดินทางสู่ Alibaba Campus Alibaba ก็ถือเป็นบริษัท e-commerce ระดับโลก และเป็น บริษัท e-commerce อันดับหนึ่งของประเทศจีน ซึ่งการเดินทางมาที่อาลีบาบาในสัปดาห์นี้ ดร.เอิ้น จะพามาดูว่า อาลีบาบาแคมปัสที่บินเจียง เมืองหางโจว ประเทศจีน นั้นมีบรรยายกาศโดยรวมของแคมปัสอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นอาคาร สถานที่ อาหารการกิน สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ พร้อมกับได้เรียนคอร์สเรียนสุด exclusive จากอาลีบาบาอีกด้วย จะเป็นอย่างไร ติดตามได้ในรายการ “Digital Thailand” เวลา 04.40 น.

ต่อด้วย รายการ “เปรี้ยวปาก” ไหว้พระเมืองเก่า กินก๋วยเตี๋ยวตำนาน 70 ปีที่สุโขทัย เริ่มต้นที่แรกเที่ยวสนุก อินไปกับประวัตศาสตร์ที่ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมจากยูเนสโก “อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสุโขทัย” ไฮไลท์ของที่นี่อยู่ที่ เจดีย์ประธาน ของวัดมหาธาตุ เป็นศิลปะสมัยสุโขทัย วัดศรีชุม มีพระอาจนะ พระพุทธรูปปรางค์มารวิชัย หรือเรียกว่าหลวงพ่อพูดได้ มาถึงสุโขทัยก็ต้องได้ทานก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย “ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยตาปุ้ย” ร้านเปิดมานานกว่า 70 ปี เมื่อก่อนรสชาติยังไง ทุกวันนี้ก็ยังคงรสชาติแบบเดิม แนะนำว่าให้ชิมก่อนปรุงเพื่อได้รสชาติแบบดั่งเดิม เมนูเด็ดต้อง ก๋วยเตี๋ยวต้มยำแห้งสุโขทัย และเมนูสุโขทัยที่อยากให้ลอง ผัดไทยสุโขทัยกุ้งสด ปิดท้ายความอร่อยแบบร้านนี้ต้องแวะ ร้าน ณ โขทัย

อร่อยกับเมนูหาทานยาก และเมนูตามฤดูกาล ร้านน่ารักดูอบอุ่น และชวนอิ่มท้องมาก แกงไข่น้ำ ทำมาจากไข่ผำ เป็นเมนูหาทานยาก มาขับรถเที่ยวอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย กินเตี๋ยวสุโขทัย และเมนูอร่อยห้ามพลาดไปกับ จอย – เต๋อ ติดตามได้ในรายการ “เปรี้ยวปาก” เวลา 07.25 น.

ส่งท้ายด้วย “แชนแนลทรีมูฟวี่ส์” เสนอภาพยนตร์ “คนสร้างนรกล้างโลก: Armageddon” นำแสดงโดย : หลิวเต๋อหัว, หลี่เจียซิน, หวังซิวเซิน เมื่อตัวแทนจากบริษัทโทรคมนาคมชื่อดังของฮ่องกงอย่าง “เคน” ได้รับเชิญให้เป็น 1 ในบรรดาตัวแทนที่เข้าร่วมประชุมและรับรางวัลเกียรติยศนานาชาติ จากสถาบันพัฒนาเทคโนโลยี เคนไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า การเข้าไปที่นั่นจะเสมือนกับการเหยียบย่างเข้าสู่โลกแห่งความตายซึ่งยากจะหลุดพ้นไปโดยง่าย ติดตามได้ใน“แชนแนลทรีมูฟวี่ส์” “คนสร้างนรกล้างโลก: Armageddon” เวลา 22.40 น.

เพลิดเพลินไปกับรายการสาระดีดี พร้อมที่กินที่เที่ยววันหยุด จบด้วยภาพยนตร์สุดระทึก วันเสาร์ ที่ 16 กรกฎาคม 2566 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

Share: