อ.เศรษฐ์ ฉัตรประเทืองกุล ปรมาจารย์ด้านพยากรณ์และเจ้าพิธีกรรม.รับรางวัลอันทรงเกียรติ “ครุฑนาคราช”

อ.เศรษฐ์ ฉัตรประเทืองกุล ปรมาจารย์ด้านพยากรณ์และเจ้าพิธีกรรม.รับรางวัลอันทรงเกียรติ “ครุฑนาคราช”

อาจารย์เศรษฐ์ ฉัตรประเทืองกุล แห่งคณะโหรพระปรคนธรรพ เป็นนักพยากรณ์ชีวิต และเจ้าพิธีกรรม ระดับปรมาจารย์อีกท่านหนึ่ง ซึ่งมีผลงานและการทำเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยผลงานล่าสุด คือได้เข้าร่วมทำพิธี ทำหน้าที่ประกอบพิธีกรรมทางพราหมณ์ “รางวัลพิฆเนศวร” เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2565 และอีกหลายผลงานมากมายที่อาจารย์เศรษฐ์ ได้สั่งสมมาหลายสิบปี

อาจารย์เศรษฐ์ ฉัตรประเทืองกุล เล่าว่า ท่านเคยเป็นเจ้าพนักงานสาธารณสุขชุมชนปัจจุบันข้าราชการอยู่ที่โรงพยาบาลยะลา เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท ตรีสกุล คอนสตรัคชั่น และเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท โลตัสคอมโพซิต เป็นเจ้าของกิจการรับซื้อขายสินค้ามือสองและทองรูปพรรณ ร้านมายเฮ้าส์ขายฝากสาขาบางแสนและพัทยา ถึงปัจจุบัน

ประวัติในตำแหน่งหน้าที่งานต่างเพื่อสังคมและด้านส่งเสริมด้านศาสนา เป็นเจ้าพิธีตามศาสนสถาน เช่น พิธีเททองหล่อพระ งานพิธีของวัดต่างๆ หลายวัด และเป็นมัคนายก เบิกเนตรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ องค์เทพเทวา ในศาสนาพราหมณ์ เป็นเจ้าพิธีในการบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ของทางหน่วยงานราชการและเอกชน เป็นวิทยากรสอนการตรวจดวงชะตา โดยหลักโหราศาสตร์ ศาสตร์โบราณเจ็ดตัว ดวงใบไม้ ไพ่ยิปซี

งานเพื่อสังคมต่างๆเป็นตัวแทนในการรวบรวมเงินสมทบทุนสร้างเมรุให้กับวัดต่างๆ รับสอนโหราศาสตร์และพิธีกรรม สืบสานวัฒนธรรมประเพณีโบราณ เป็นวิทยากรและเป็นคณะกรรมการสถานพินิจเด็กและเยาวชนจังหวัดชลบุรี

สำหรับแรงบันดาลใจ ที่ทำให้อาจารย์เศรษฐ์ เป็นนักพยากรณ์นั้น เกิดจากความชอบและความเชื่อมั่นในครูบาอาจารย์สมัยโบราณ ถึงแม้คนไทยจะไม่ได้บันทึกไว้แต่มีการสอนกันจากรุ่นสู่รุ่นด้วยหลักทางสถิติแบบโบราณที่ควรอนุรักษ์ไว้ และตั้งใจว่าในอนาคตจะเปิดเป็นมูลนิธิหรือชมรมที่รวบรวมศิษย์ยานุศิษย์ และผู้ที่มีความรักในด้านงานบุญต่างๆ ของทุกศาสนา รวมตัวกันช่วยเหลือสร้างสรรค์ศาสนสถาน และเผยแพร่ความรู้ เกี่ยวกับโหราศาสตร์และการตรวจดวงชะตาด้วยศาสตร์ เพื่อประกอบอาชีพอย่างสุจริต ซึ่งโหราศาสตร์เป็นหลักทางสถิติที่ควรเปิดใจแก่การวางแผนชีวิตเพื่อป้องกันความผิดพลาดล้มเหลวอีกด้านหนึ่งและสามารถยึดเป็นอาชีพอิสระได้

สิ่งที่อาจารย์เศรษฐ์ ให้ความสำคัญกับการเป็นนักพยากรณ์ คือ ต้องการสร้างขวัญและกำลังใจให้คนที่ขาดความมั่นใจ ขาดสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ ฝันฝ่าอุปสรรคนานาประการ ในชีวิตได้ และอยู่ภายใต้ศีลธรรมอันดี ที่จะดำรงตนเป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ ได้สืบสานวัฒนธรรมและประเพณีไทยที่ดีงามและสวยงามเพื่อดำรงคงไว้สู่รุ่นลูกรุ่นหลานสืบต่อไป

จากความตั้งมั่นและยึดถือคุณธรรม ในวิชาชีพนักพยากรณ์ และเจ้าพิธีกรรมทางศาสนา ด้วยความสำนึกในการทำเพื่อสังคมมาอย่างสม่ำเสมอ ทำให้ล่าสุด อาจารย์เศรษฐ์ ฉัตรประเทืองกุล ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ”รางวัลครุฑนาคราช” เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2565 ณ โรงแรมอมารี ดอนเมือง แอร์พอร์ต กรุงเทพ ฯ ที่ผ่านมา

อาจารย์เศรษฐ์ โหรพระปรคนธรรพ
-รับบวงสรวง วางศิลาฤกษ์ ศาลหลักเมือง บวงสรวงพญานาคราช
-อาคารพานิชย์ ถอนศาล ตั้งศาลพระภูมิ ศาลตายาย ศาลพระพรหม ท้าวเวสสุวรรณ พญาครุฑ
-ตั้งเสาเอก เสาโท ชิ้นบ้าน ร้านใหม่ ขายที่ดิน ขอขมากรรม แก้ติดสินบน
-ถอนอาถรรพ์ บวงสรวงองค์เทพ รับบวงสรวงพิธีไหว้ครู ฯลฯ
-รับตรวจชะตาด้วยศาสตร์โบราณ ทุกอย่างราคาตามจิตศรัทธา ตามกำลังของเจ้าภาพ
ติดต่องานโทร หรือ
แอด (line)082-433-9997

-ช่องทางการติดต่อของอาจารย์
(line) csaidc
Fb page อาจารย์เศรษฐ์ โหรพระปรคนธรรพ
(โทร) 0824339997

Share: