“เอิน-มาร์ช-บอมบ์-หนูเล็ก” หายข้องใจกับปัญหาใหญ่ยุคนี้!พ่อแม่พร้อม Post แต่ลูกไม่พร้อม Like

“เอิน-มาร์ช-บอมบ์-หนูเล็ก” หายข้องใจกับปัญหาใหญ่ยุคนี้!พ่อแม่พร้อม Post แต่ลูกไม่พร้อม Like

แฟนละคร “มามี้ที่รัก” ช่อง 3 คงได้เห็นถึงการสะท้อนปัญหาเรื่องคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวพริมาที่สร้างคอนเทนต์แม่และเด็กในโซเชียล เพื่อหาเลี้ยงตัวเองกับลูกสาวเอวา จนทำให้ลูกกลายเป็นเด็กไอดอล และได้รับคำวิจารณ์จากผู้คนมากมายทั้งในด้านดีและด้านลบ

ซึ่งเชื่อว่าพ่อแม่บางส่วนในยุคปัจจุบันอาจเป็นอย่างในละคร ด้วยเหตุนี้จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้จัดละคร “เอิน ณิธิภัทร์” เชิญ 3 นักแสดงจากละคร “มามี้ที่รัก” อาทิ “มาร์ช จุฑาวุฒิ”, “บอมบ์ ธนิน” และ “หนูเล็ก” หยิบยกประเด็นนี้มาพูดคุยถึงวิธีการแก้ไขปัญหาเรื่อง Cyberbully และ Digital footprint

ในห้วข้อ “พ่อแม่พร้อม Post แต่ลูกไม่พร้อม Like” ผ่านรายการพิเศษ “Dara Live Special ครอบครัวจะแฮปปี้ถ้ามามี้มีความสุข” ทาง Facebook : Ch3Thailad ในวันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา กับ “หมอมิน-พญ.เบญจพร ตันตสูติ” จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น เจ้าของเพจ “เข็นเด็กขึ้นภูเขา” และมาในนามเว็บไซต์ NET PAMA

เรียกได้ว่าการที่พ่อแม่ชอบโพสรูปหรือคลิปวีดีโอของลูกในโซเชียลจะพบเจอบ่อยมากในยุคปัจจุบันนี้ ทำให้การไลฟ์ครั้งนี้ทั้งผู้จัด “เอิน ณิธิภัทร์” และ “หนูเล็ก” ในฐานะเป็นมนุษย์พ่อแม่ก็ไม่รอช้ายิงคำถามถึงเรื่องการโพสรูปหรือคลิปวีดีโอของลูก และการเลี้ยงลูกกับ social media แค่ไหนที่เรียกว่าพอดี กับ “หมอมิน-พญ.เบญจพร ตันตสูติ” ส่วนฟาก 2 หนุ่ม “มาร์ช จุฑาวุฒิ” กับ “บอมบ์ ธนิน” ก็ได้มีการแชร์ประสบการณ์ในชีวิตกับการเคยติด social media หนัก

 และผ่านสิ่งเหล่านั้นมาได้เพราะครอบครัว ด้านผู้ชมไลฟ์สดทางบ้านก็ส่งคำถามถาโถมเรื่องลูกติดเกมติดโซเชียลมาปรึกษา “หมอมิน-พญ.เบญจพร ตันตสูติ” กันเพียบ ซึ่งก็ได้คำแนะนำว่าเด็กที่อายุต่ำกว่า 3 ปี ยังไม่แนะนำให้ดูการ์ตูน หากอายุ 3-6 ปี ดูได้แต่ควรอยู่ในสายตาพ่อแม่ตลอด วัย 13 ปีขึ้นไป สามารถเล่นโซเชียลได้แต่ควรจำกัดเวลาการเล่น

ส่วนเรื่องการที่พ่อแม่จะโพสรูปหรือคลิปวีดีโอลูกควรคำนึงถึงปัญหาหลาย ๆ ด้านที่อาจจะส่งผลกระทบมาให้ลูกในอนาคต จนอาจเกิดปัญหา Cyberbully ขึ้นได้ แต่ “หมอมิน” ก็ยังขอย้ำว่าโซเชียลมีเดียเป็นสื่อที่มีประโยชน์ถ้าเรารู้เท่าทัน
ถือได้ว่าคนดูรับประโยชน์อย่างมากจากการไลฟ์ของรายการ “Dara Live Special ครอบครัวจะแฮปปี้ถ้ามามี้มีความสุข” ทาง Facebook : Ch3Thailad

งานนี้ห้ามพลาดกับการไลฟ์สดครั้งสุดท้าย ในหัวข้อที่มีชื่อว่า “พ่อเลี้ยงแบบนั้น แม่เลี้ยงแบบนี้ หนูฟังใครดี?” พูดคุยกับ “ผศ.นพ.สมบูรณ์ หทัยอยู่สุข”, “จอย รินลณี” และ “หญิง รฐา” ในวันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน 2565 เวลา 19.00 – 20.00 น. ทาง Facebook : Ch3Thailad และรับชมละคร “มามี้ที่รัก” ได้ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

Share: