นายกเทศมนตรีคลองหลวง เปิดโรงพยาบาลสนาม ระดับสีเหลือง พร้อมเปิดรับผู้ป่วยโควิด 15 กันยายนนี้

นายกเทศมนตรีคลองหลวง เปิดโรงพยาบาลสนาม ระดับสีเหลือง พร้อมเปิดรับผู้ป่วยโควิด 15 กันยายนนี้

เมื่อเวลา 11.00น.วันนี้ 13 กันยายน 2564 นายเอกพจน์ ปานแย้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคลองหลวง นายสมเชษฐ์ มุ่งเจริญ รองนายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง นายสถาพร งามฉวี รองนายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง นายบุญลือ ฉัตรเท รองนายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง นพ.ยิ่งเกียรติ ไพรศาลอัชพงษ์ ผอ.รพ.การุณเวชนวนคร พระเทพกิตติเวที เจ้าอาวาสวัดเบญจมบพิตร พร้อมคณะให้เกียรติเป็นประธานเปิดโรงพยาบาลสนามเทศบาลเมืองคลองหลวง ระดับสีเหลือง ที่สถานปฏิบัติธรรมเบญจมบพิตรธรรมสถาน ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

ด้าน นายเอกพจน์ ปานแย้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคลองหลวง กล่าวว่า การจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งนี้เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด19 ที่มีอาการเหนื่อยหอบหายใจเร็ว มีปัจจัยเสี่ยงอาการรุนแรงหรือมีโรคอื่นร่วมด้วย เช่น โรคปอดเรื้อรัง โรคไตเรื้อรัง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคเบาหวานที่คุมไม่ได้ ภาวะอ้วน ตับแข็ง ภูมิคุ้มกันต่ำ เป็นต้น ได้จัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนาม ขนาดกว่า 200 เตียง

เพื่อรองรับการรักษาพยาบาลผู้ป่วยโรคติดเชื้อโควิด- 19 ในจังหวัดปทุมธานี ซึ่งปัจจุบันโรคไวรัสโควิด 19 ก็ยังไม่หายไปจากประเทศไทยและตัวเลขผู้ติดเชื้อก็ยังสูงอยู่เพราะฉะนั้นพี่น้องประชาชนก็ต้องรักษาสุขภาพการ์ดอย่าตกใส่หน้ากากอนามัยหมั่นล้างมือบ่อยและอย่าไปในที่ผู้คนแออัด

ด้านพระเทพกิตติเวที เจ้าอาวาสวัดเบญจมบพิตร เปิดเผยว่า ได้มีการประชุมส่วนเกี่ยวข้องว่าสถานที่แห่งนี้ซึ่งเป็นที่ธรณีสงฆ์จะทำประโยชน์ให้แก่สังคมได้อย่างไร จึงได้เล็งเห็นประโยชน์ของคนส่วนมากประกอบกับทางนายเอกพจน์ ปานแย้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคลองหลวง ได้มาขออนุญาติในการก่อสร้างรพ.สนาม ซึ่งพระรูปอื่นๆก็เห็นชอบด้วยจึงให้ใช้สถานที่ในการตั้งรพ.สนามเพื่อช่วยเหลือประชาชน

ภายในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ติดตั้งเป็นระบบห้องแรงดันลบที่มีการบำบัดอากาศโดยการฟอกและฆ่าเชื้อในอากาศด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยี่ม่านไฟฟ้าที่มีความต่างศักย์สูงทำให้อากาศปลอดภัย100 เปอร์เซนต์ และห้องของบุคลากรทางการแพทย์ที่ไว้เฝ้าสังเกตุการณ์คนไข้ก็เป็นห้องระบบแรงดันบวก มีห้องเอ็กซเรย์ปอด 2 ห้อง ห้องพักแพทย์และพยาบาล คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการในวันที่15 กันยายน 2564 ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน พนักงาน และภาคธุรกิจ ในการมีสถานที่สำหรับรองรับการดูแลผู้ป่วยโควิดในอนาคต

Share: