“โบ๊ท-ลาล่า-เกี๊ยก” เผยเชื่อเรื่องผี แต่ไม่ขอเจอดีกว่า ย้ำ! “ปีศาจแสนกล” สนุกครบรส ดูได้ทั้งครอบครัว

“โบ๊ท-ลาล่า-เกี๊ยก” เผยเชื่อเรื่องผี แต่ไม่ขอเจอดีกว่าย้ำ!! “ปีศาจแสนกล” สนุกครบรส ดูได้ทั้งครอบครัว

​ความเชื่อในเรื่องผีหรือสิ่งลี้ลับที่มองไม่เห็นเป็นสิ่งที่หลายคนอาจเชื่อ และบางคนก็อาจไม่เชื่อ ซึ่งนั่นก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละบุคคล แต่ถ้าลองถามเหล่านักแสดงในละครที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องผี วิญญาณ หรือสิ่งลี้ลับที่มองไม่เห็น อย่างละคร “ปีศาจแสนกล” ถึงแม้จะเป็นละครผีที่มากด้วยความฮา แต่เหล่านักแสดงก็ต้องใช้จินตนาการเกี่ยวกับสิ่งลี้ลับเหล่านี้

โดยเฉพาะหนุ่ม “เกี๊ยก วัทธิกร” ที่ในเรื่องได้แสดงเป็น “ผีทองห่อ” และพระนาง “โบ๊ท ธารา” กับ “ลาล่า ลาริสา” ซึ่งในเรื่องนี้ทั้งคู่ต้องเผชิญปัญหาวุ่นวายที่เกิดจาก “ผีทองห่อ” ด้วยเหตุนี้พวกเขาจะมีความเชื่อเรื่องสิ่งลี้ลับที่มองไม่เห็นอย่างไรกันบ้าง
​เริ่มจากคนแรก “โบ๊ท ธารา” นักแสดงหนุ่มสายแฟนตาซีที่ผ่านงานละครแนวลึกลับ และมีความเกี่ยวข้องกับสิ่งลี้ลับอย่างละคร “เพลิงนาคา” และละคร “ปีศาจแสนกล” ก็เป็นผลงานล่าสุดของเขาที่มีเนื้อหาพัวพันกับสิ่งลี้ลับที่มองไม่เห็นเช่นกัน

เจ้าตัวจึงได้ออกมาเผยมุมมองเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ว่า “ส่วนตัวผมก็เชื่อในเรื่องสิ่งที่เรามองไม่เห็นอยู่ครับ แต่ผมไม่เคยเจอกับตัว แต่ก็มีความเชื่อว่ามีสิ่งเหล่านี้อยู่ และผมก็ตั้งข้อสังเกตอย่างหนึ่งว่า หลายๆ อย่างที่เป็นสิ่งลี้ลับ เช่น เรื่องวิญญาณ ถ้ามันจะไม่มี ทำไมสิ่งเหล่านี้มันเกิดขึ้นและแทบจะเหมือนกัน คล้ายกัน ทั่วทั้งโลก ผมว่ามันเป็นไปได้ยากนะ ถ้ามันไม่มีจริง มันจะเห็นพ้องต้องกันทั้งโลกในทุกๆ พื้นที่ ในทุกๆ วัฒนธรรม ในทุกๆ ศาสนาได้อย่างไร ดังนั้นก็แสดงว่าสิ่งเหล่านี้น่าจะมีอยู่จริงครับ”


​ด้านลูกครึ่งสาว “ลาล่า ลาริสา” ซึ่งก็เคยผ่านงานที่ต้องเกี่ยวข้องกับสิ่งลี้ลับเช่นเดียวกับหนุ่ม โบ๊ท เพราะทั้งคู่เคยร่วมแสดงละคร “เพลิงนาคา” ด้วยกันมาแล้ว โดยสาว ลาล่า ก็ได้เผยมุมมองที่มีต่อเรื่องสิ่งลี้ลับเหล่านี้ว่า “ความจริงแล้วเชื่อเรื่องวิญญาณนะคะ คือตอนที่อยู่ออสเตรเลียจะไม่ค่อยเท่าไรกับเรื่องพวกนี้ มันอาจเป็นเพราะว่าคนอื่นรอบข้างเขาไม่ค่อยเชื่อกัน แต่เวลากลับมาเมืองไทยทุกครั้ง ลาล่าจะรู้สึกเลย ไม่รู้แบบว่าอาจจะมีบ้านเก่าๆ บ้าง มีวัฒนธรรม และก็มีคนคอยเล่าตลอดเวลา ลาล่าก็เลยกลายเป็นกลัว แต่ความจริงก็ไม่เคยเห็นนะคะ แอบอยากเจอนะ แต่คิดว่าไม่เจอน่าจะดีกว่า (หัวเราะ) ถ้าเป็นวิญญาณที่ดีมาช่วยก็โอเค และถ้าถามว่าเจอวิญญาณอย่าง ทองห่อ จะโอเคไหม ก็ถ้าทองห่อจะไม่เพลย์บอยและทำให้เรื่องราวในชีวิตมันวุ่นวายก็อาจจะโอเคค่ะ (หัวเราะ)”
​ส่วนหนุ่ม “เกี๊ยก วัทธิกร” ผู้ที่ได้รับบทเป็น “ผีทองห่อ” ในเรื่องนี้ แถมยังเป็นครั้งแรกของการแสดงเป็นผีอีกด้วย ดังนั้นแน่นอนว่าผู้ที่จะถ่ายทอดตัวละครผีออกมาได้ก็ต้องมีความเชื่อในเรื่องเหล่านี้ ซึ่งหนุ่ม เกี๊ยก ก็ได้เผยถึงความเชื่อเรื่องผีว่า “คือส่วนตัวผมก็เชื่อนะครับ แต่อาจจะไม่ได้เชื่อมากขนาดนั้น และก็ไม่ได้ลบหลู่ด้วยครับ คิดว่าสิ่งลี้ลับเหล่านี้น่าจะมี แต่ผมก็ไม่เคยเจอนะ และก็ไม่อยากเจอด้วยครับ (หัวเราะ)”
​เรียกได้ว่า 3 พระนางต่างก็เชื่อในเรื่องสิ่งลี้ลับที่มองไม่เห็น แล้วคุณล่ะ…เชื่อเรื่องพวกนี้หรือไม่ ใครที่ชื่นชอบละครแนวลึกลับมีความเกี่ยวข้องกับสิ่งลี้ลับ ผี หรือวิญญาณที่สามารถทำให้คุณขำและคลายเครียดได้

ต้องติดตามละคร “ปีศาจแสนกล” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 3 กด 33 และยังมีละครผีเรื่องใหม่ “ดวงตาที่ 3” ที่รอลงจอช่อง 3 ตอนแรกในวันอังคารที่ 31 สิงหาคมนี้ บอกเลยว่าฮาไม่แพ้กันแน่นอน สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ CH3Thailand และแอปพลิเคชั่น ‎CH3Plus

Share: