“คู่รักทอม – ทอม” โดนโกงหมดตัว คิดฆ่าตัวตาย! คอยบอกกันเสมอให้ “สู้ๆนะ”จนกลายเป็นเครื่องเยียวยาใจ ใน คู่ไหน? ใช่เลย Secret Love

คู่รักทอม – ทอม โดนโกงหมดตัว คิดฆ่าตัวตาย! คอยบอกกันเสมอให้ “สู้ๆนะ”จนกลายเป็นเครื่องเยียวยาใจ ใน คู่ไหน? ใช่เลย Secret Love

ในวันที่บางคนกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่แย่จะรู้สึกว่าทุกสิ่งทุกอย่างนั้นมันเลวร้ายไปหมด หลายๆคนอาจจะท้อแท้หรือหมดหวัง กับการก้าวข้ามช่วงชีวิตที่แสนเลวร้าย ความทุกข์มักจะเข้ามาทักทายในวันที่เราคาดไม่ถึงเสมอ ครั้งนี้รายการ คู่ไหน? ใช่เลย Secret Love ที่ผ่านมา (11 กรกฎาคม 2564) จึงอยากนำเสนอเรื่องราวดีๆอาจเป็นข้อคิดให้มี​พลังที่จะต่อสู้และสร้างแรงบันดาลใจดีๆให้ได้
เรื่องราวของคู่รักที่กำลังจะพูดถึงนี้เป็นเรื่องของ คุณรัน – พิชชาพร ไชยกาญจน์ อายุ 45 ปี ประกอบอาชีพ รับเหมาโรงปูน ที่เจอกับปัญหาชีวิตได้สาดกระหน่ำเข้ามาอย่างหนัก จนอ่อนล้าทั้งกายและใจเกือบคิดสั้นฆ่าตัวตาย แต่กลับได้คนข้างกายอย่าง คุณต้นข้าว – พรรณิภา ศิริโวหาร อายุ 32 ปี ประกอบอาชีพ รับเหมาโรงปูน ที่เข้ามาเปลี่ยนวันแย่ๆได้กลับมามีชีวิตใหม่ที่ดีได้อีกครั้ง เรียกได้ว่าคอยเคียงข้างให้กำลังใจสนับสนุนกันเสมอ ทำให้ bad day ก็แค่วันวันหนึ่ง​เท่านั้น
รัน เผยจุดเริ่มต้นเรื่องราวความรักว่า “ได้รู้จักกันทาง Facebook ซึ่งเป็นกลุ่มเฉพาะของทอมดี้ เราไปโพสต์ในกลุ่มว่า เป็นทอมที่เพิ่งโดนเทหันมากินเกย์ด้วยกันไหม และ ต้นข้าว ก็เป็นคนแรกที่ทักเรามา ตอนนั้นเราทั้งคู่อยู่ในสถานะอกหักโดนสาวทิ้งกันมา ทำให้เราคุยกันถูกคอมากจนรู้สึกดีขึ้นเรื่อย ๆ โดยที่เรามองข้ามเรื่องของเพศและอายุไปเลย ผ่านมาสักพักถึงช่วงที่แย่ที่สุดของเรา คือพ่อแม่เสียชีวิตทำให้ต้องอยู่ตัวคนเดียว แต่ก่อนตายแม่เราได้ฝากเราให้เพื่อนของแม่ช่วยดูแล เรานับถือเขาเหมือนเป็นแม่อีกคน ตอนนั้นเขาเดือดร้อนมากมาขอให้เราช่วยเอาบ้านไปจำนองและเขาจะช่วยผ่อนให้ ซึ่งเราก็ไม่รู้เลยว่าเขาไม่ได้ผ่อนบ้านให้เราเป็นเวลา 2 ปีกว่าแล้ว รู้ตัวอีกทีคือกำลังจะถูกเจ้าหนี้มายึดบ้าน ความรู้สึกตอนนั้นคือเหมือนไม่เหลืออะไรเลย และเราก็ไม่เคยทำงาน ไม่มีบ้าน ไม่มีเงิน จนเกือบคิดจะฆ่าตัวตาย แต่ก็ได้ ต้นข้าว ที่คอยปลอบใจ ยังไม่ทิ้งเราไปไหน แถมชวนให้เราไปอยู่ด้วยกันอีก”
ทางฝั่ง ต้นข้าว เล่าต่ออีกว่า “ข้าวเองก็ไม่ใช่คนมีเงินมีทองอะไรมาก เราต้องช่วยกันทำงานถึงจะอยู่รอดไปวันๆ ข้าว เลยบอกให้พี่รันไปสมัครงานที่โรงปูน เห็นจากใบประกาศรับสมัคร แรกๆเราก็กลัวนะว่า พี่รัน จะทำไม่ได้ เพราะเขาไม่เคยทำงานมาก่อน กลับจากทำงานมาก็มีผื่นแดงขึ้นเต็มตัวไปหมดเนื่องจากแพ้สารของปูนต้องทายาให้พี่รันทุกๆวัน แต่พี่รันก็สู้ชีวิตมากยอมทำงานหนักทุกอย่าง แม้ค่าแรงที่ได้เพียงแค่ 325 บาท เขาก็ยังคงทำ

จนทุกวันนี้เขากลายเป็นคนที่มีความอดทนขึ้นมาก ถึงแม้วันนี้เราคบกันมา 5 ปีกว่าอาจจะยังไม่ได้มีเงินมีทองมากมายแต่มันทำให้เรามีความสุขมากกับการได้มีคนข้างๆอย่างพี่รัน”
สิ้นสุดประโยคของทั้งคู่ ทำเอาเหล่าแขกรับเชิญอย่าง “ซอ จียอน – รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น” รวมถึง 2 พิธีกร “ต้นหอม – ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ , นุ้ย – ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร” ต้องอินตามกับความสู้ชีวิตของทั้งคู่เป็นอย่างมากพร้อมกับให้กำลังใจ และอยากให้ทั้งคู่เป็นตัวอย่างที่ดีของสังคมแบบนี้ต่อไป
ความรักไม่เกี่ยวกับเพศสภาพและอายุ ความรักขึ้นอยู่ที่ความเข้าใจซึ่งกันและกัน สามารถรับชมสตอรี่น่าประทับใจแบบนี้ได้

ใน รายการ คู่ไหน? ใช่เลย Secret Love ทุกวันอาทิตย์ เวลา 16:00น. ทาง ช่อง 3HD และติดตามความเคลื่อนไหวของรายการได้ที่ YouTube และ Facebook : ZENSE Entertainment

Share: