“ดร.หมวย-อริสรา” หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย หรือพี่หนุ่ม 2ผู้ประกาศข่าวคู่ขวัญข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3เตือนแฟนข่าว! การ์ดไม่ตก

“ดร.หมวย-อริสรา” ข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3เตือนแฟนข่าว! การ์ดไม่ตก

ดร.อริสรา กำธรเจริญ ผู้หญิงเก่งดีกรีดอกเตอร์ หรืออาจารย์ “หมวย” ของลูกศิษย์หลายๆคน ปัจจุบันนั่งแท่นเป็นผู้ประกาศข่าวประจำรายการข่าว “เที่ยงวันทันหตุการณ์” ช่อง 3 คู่กับผู้ประกาศข่าวคู่ขวัญ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย หรือพี่หนุ่ม ผู้มีสไตล์การรายงานข่าวนุ่มนวลแต่เชือดนิ่มๆ ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่ 11:20 – 12:35 น.

ซึ่งเป็นช่วงเวลาสำคัญในการเล่าข่าวภาคกลางวัน ที่สถานการณ์ต่างๆจะมีผลต่อการรับรู้และส่งผลต่อความรู้สึกของแฟนข่าว โดยเฉพาะเหตุการณ์ล่าสุด การกลับมาระบาดระลอกใหม่ของไวรัสโควิด -19 ที่ทุกคนกำลังโฟกัสกับข่าวนี้ และหลายคนกำลังอยู่ใน Safe Zone หรือ Work From Home
ดร.หมวย-อริสรา ฝากเตือนแฟนข่าวว่า “การ์ดไม่ตก!”

พร้อมกับได้เปิดใจถึงการทำงานท่ามกลางช่วงเวลาที่ทุกคนต้องหันมาดูแลตัวเองว่า “การเป็นผู้ประกาศข่าวต้องมีการปรับตัวและปรับพฤติกรรม สร้างความเชื่อให้ไปในทางบวกเสมอค่ะ เพื่อไม่ให้วิตกกังวลจนเกินไป ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เรามีกำลังใจในทุกวัน ก็อยากจะบอกว่าเป็นห่วงแฟนข่าวทุกคนนะคะ เรื่องสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญที่สุด หมวยกับพี่หนุ่ม กรรชัย จะพยายามย้ำกับทุกคนเสมอว่า เราต้องดูแลตัวเองให้ดีที่สุด

เพราะเวลาออกไปข้างนอก เราไม่รู้เลยว่าใครจะมีเชื้อหรือไม่ คนที่ไม่รู้ตัวว่าติดเชื้อ และมารู้ตัวเอาเมื่อตอนที่เชื้อมันแพร่กระจายไปแล้วก็ยังมี ใส่หน้ากากแบบเต็มปิดจมูกปิดปาก อย่าเอาไว้ใต้คางหรือคล้องไว้เฉยๆ ออกไปไหนสวมใส่ให้ตลอด และล้างมือบ่อยๆ ไม่แพร่และไม่รับเชื้อดีที่สุดค่ะ
สำหรับ หมวยกับพี่หนุ่ม เวลาที่ต้องนั่งอ่านข่าว เราจะเคร่งครัดในเรื่องนี้มาก และจะทำตามกฏระเบียบที่ทางรายการได้เตรียมป้องกันไว้ให้

คือ เว้นระยะห่าง มีฉากกั้น เมื่ออยู่ข้างนอกก็ต้องใส่แมสก์ตลอดเวลา เราไม่ได้ทำเพื่อตัวเราเองเพียงอย่างเดียว แต่เราต้องไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนด้วย หมวยและพี่หนุ่ม ก็ขอส่งกำลังใจให้แฟนข่าวทุกคนนะคะ ไม่ว่าจะได้รับผลกระทบอย่างไรในระหว่างนี้ก็อย่าเพิ่งท้อ เชื่อว่าถ้าพวกเราช่วยกัน วันพรุ่งนี้ต้องดีกว่าวันนี้แน่นอนค่ะ ส่วนเราสองคนก็สู้ไม่ถอยเช่นกัน” ดร.หมวยกล่าว

ติดตาม “ดร.หมวย-อริสรา กำธรเจริญ” สาวแกร่งคนเก่งแห่ง การรายงานข่าว “เที่ยงวันทันเหตุการณ์” ที่จะมารายงานสถานการณ์ข่าวแบบอัพเดตกันวันต่อวัน ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11:20 – 12:35 น. ทางช่อง 3 กด 33

Share: