มาดามเจี๊ยบ “นางสาวสลักฤทัย ภูนาโคก” ประธานทีมบุตรพระอิศวร ได้นำทีมบริหาร และสมาชิกร่วมกันทำพิธีบวงสรวงพญานาคราช ” คัทธนามมหานาคราชาภิบาลบุรีศรีกาฬสินธุ์สุดอลังการ ทึ่งสุดในจังหวัดกาฬสินธุ์ ถิ่นเมืองน้ำดำ.

พิธีบวงสรวงพญานาคราช สุดอลังการ ทึ่งสุดในจังหวัดกาฬสินธุ์ ถิ่นเมืองน้ำดำ” คัทธนามมหานาคราชาภิบาลบุรีศรีกาฬสินธุ์ ” (ปู่องค์ดำ)

จากที่พญานาคเคยมีบทบาทสำคัญมาตั้งแต่สมัยครั้งพุทธกาล จนถึงปัจจุบันพญานาคยังคงมีความสำคัญคู่กับพระพุทธศาสนา ตามความเชื่อ ความศรัทธา ยังไม่มีวัน เสื่อมถอย หรือน้อยลง จะเห็นได้ว่า มีการก่อสร้างหรือปั้นพญานาคตามวัดวาอารามหลวง หรือที่ต่างๆ เป็นแลนด์มาร์คสำคัญเพื่อดึงดูดใจให้คนมาบูชาพญานาคหรือมาท่องเที่ยวกัน
สำหรับปู่องค์ดำอันมีนามว่า…” คัทธนามมหานาคราชาภิบาลบุรีศรีกาฬสินธุ์ ” แห่งวัดอร่ามมงคล ตำบลยางตลาด อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ จัดสร้างโดยท่าน ” พระครูปริยัติโพธิธรรม ” เป็นเจ้าอาวาส และเจ้าคณะตำบลยางตลาด เขต 1
ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 นางสาวสลักฤทัย ภูนาโคก หรือมาดามเจี๊ยบ ประธานทีมบุตรพระอิศวร ได้นำทีมบริหาร และสมาชิกร่วมกันทำพิธีบวงสรวงพญานาคราช ” คัทธนามมหานาคราชาภิบาลบุรีศรีกาฬสินธุ์ ” และ ประกอบพิธี ” ขออนุญาตเบิกทรัพย์ ” เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชาวคณะทีมบุตรพระอิศวรทั่วประเทศ
พิธีการบวงสรวงนำทีมโดยเจ้าพิธี ” นายชาญธณาณุวัฒน์ สมเกียรติทวีชัย หรือ ปู่นิด บางแค จัดพานบายศรี องค์ประกอบต่างๆ ในพิธีบวงสรวง อย่างครบครัน หรือจะเรียกว่าจัดหนักจัดเต็มก็ยังได้ ได้เชิญพราหมณ์ที่มีชื่อเสียง ประสบการณ์สูง มาดำเนินการประกอบพิธี และวงปี่พาทย์ จากกรุงเทพฯ มาแสดงสดในงาน พร้อมกับมีนางรำ รำบูชาพญานาค จากคําชะโนด ตลอดจนนางรำในพื้นที่อีกหลายคณะด้วยกัน ทำให้สนุกครึกครื้น ตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างยิ่ง
คุณยายคำจันทร์ พลอยกันหา อายุ 87 ปี อยู่บ้านดอนยูง หมู่ที่ 12 ตำบลยางตลาด เผยว่า เกิดมาอายุจนป่านนี้ เพิ่งเคยเห็น งานบวงสรวงที่ยิ่งใหญ่ และอลังการเช่นนี้ จึงได้ถ่ายรูปทางมือถือ เก็บภาพไปไว้ให้ลูกหลานทางบ้านได้ดูกัน
ในครั้งนี้ก็ยังเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวใหม่นั่นคือ ” ปลาร้าเงินล้านมาดามJ ” อร่อย สะอาด ถูกหลักอนามัย บรรจุขวดพลาสติกที่มีมาตรฐาน ปริมาตรสุทธิ 350 มิลลิลิตร ผ่านการตรวจสอบ GMP กฎหมาย HACCP อย. 40-2-00661-6-0131 จัดจำหน่ายโดย ร้านเอ็มก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก 71/1 ถนนประดิษฐ์ ตำบล กาฬสินธุ์ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ 46000 โทร.084-2899659 เงินทุนได้จากการระดมทุนของสมาชิก ถือหุ้นบริษัท พร้อมให้สมาชิกเป็นเอเย่นต์จำหน่ายต่อไป
งานบวงสรวงปู่องค์ดำ ” คัทธนามมหานาคราชาภิบาลบุรีศรีกาฬสินธุ์ ” และ” พิธีขออนุญาตเบิกทรัพย์ ” …มีความยิ่งใหญ่สุด ในเขตพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ทีมบุตรพระอิศวร ในการที่จะทำบุญใหญ่ ไปอีกครั้งหน้าหลายแห่งจนนับไม่ถ้วน จะได้ช่วยพัฒนา บำรุงพระพุทธศาสนา ให้ครบทุกด้าน ช่วยเหลือสาธารณกุศล ส่งเสริมอาชีพ สร้างรายได้ สร้างความเข้มแข็ง ให้แก่ชุมชน ในระดับรากหญ้า และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ….ด้วยจิตและพลัง…… อันเป็นกุศลอย่างแท้จริง

 

 

         อนนท์ บุญศรี

       ภาพข่าว/รายงาน

 

 

Share: