” ตุ๊กตา-ปุณฐิภาภัคร์ สุวรรณราช” สุดปลื้มถูกยกเปรียบสวยเหมือนนางในวรรณคดี!! สวมบทนางเอกใน “มัทนะพาธา” บทประพันธ์ในรัชกาลที่ 6

สวยเหมือนนางในวรรณคดี!!! ตุ๊กตา-ปุณฐิภาภัคร์ สุดปลื้ม!!
สวมบทนางเอกใน “มัทนะพาธา” บทประพันธ์ในรัชกาลที่ 6

  สวมบทนางเอกละครพื้นบ้านมาแล้วหลายเรื่อง ทั้ง ปลาบู่ทอง, ไกรทอง, แก้วหน้าม้า แต่บทในละครเรื่อง “มัทนะพาธา” ทำเอานางเอกสาวค่ายไอพีเอ็มอย่าง ตุ๊กตา-ปุณฐิภาภัคร์ สุวรรณราช รู้สึกปลาบปลื้มใจอย่างที่สุด

     เมื่อ ดร.วโรดม ศิริสุข (ดร.ชายแฮ็คส์) ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมไอพีเอ็ม และ ดร.ทวีศักดิ์ เผ่าบัณฑูร ผู้จัดฯ ส่งบทนางเอกเรื่องนี้มาให้เธอ โดยในวันฟิตติ้งมีหลายเสียงบอกว่า “เธอสวยเหมือนนางในวรรณคดี”

     ทำเอาเจ้าตัวปลื้มเข้าไปอีก พร้อมเผยความรู้สึกหลังฟิตติ้งเสร็จว่า
“ตอนแรกไม่ทราบว่าเป็นเรื่องแบบไหน พอเข้าไปอ่านข้อมูลในวิกิพีเดีย จึงทราบว่า มัทนะพาธา เป็นบทละครพูดคำฉันท์ 5 องก์ บทพระราชนิพนธ์ของรัชกาลที่ 6

     โห…ตกใจเลย รู้สึกปลาบปลื้มใจมาก แล้วก็พบว่าเป็นเรื่องราวตำนานเกี่ยวกับดอกกุหลาบ และความเจ็บปวดจากความรัก แล้วตุ๊กตาก็ได้รับบทเป็น มัทนา หญิงสาวที่สุดท้ายแล้วจะต้องกลายเป็นดอกกุหลาบชั่วนิรันดร์

     ตอนเห็นรูปฟิตติ้ง โอวว…สวยจัง (แอบเขิน) มีคนบอกว่าสวยเหมือนนางในวรรณคดีเลย รู้สึกภูมิใจค่ะ และตั้งใจจะทำให้ดีที่สุด แล้วก็รู้มาอีกว่า มัทนะพาธา เป็นวรรณคดี

     ที่ได้รับการยกย่องจากวรรณคดีสโมสรในด้านเป็นยอดบทละครพูดคำฉันท์ และยังได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในหนังสือดี 100 เล่มที่คนไทยควรอ่าน ประเภทบันเทิงคดีอีกด้วย รู้สึกปลื้มใจและดีใจมากๆ ที่เราเป็นส่วนหนึ่งในละครเรื่องนี้ เป็นกำลังใจให้ตุ๊กตาด้วยนะคะ”

Loading

Share: