“ศิลป์สาคร The ART SAMUTSAKHON นิทรรศการผลงานศิลปะร่วมสมัย สื่อสะท้อนแห่งวิถีธรรมชาติ” 14-20 มี.ค. 2567 ที่ ลานกิจกรรมชั้น G เซ็นทรัลมหาชัย

“ศิลป์สาคร The ART SAMUTSAKHON นิทรรศการผลงานศิลปะร่วมสมัย สื่อสะท้อนแห่งวิถีธรรมชาติ”
14-20 มี.ค. 2567 ที่ ลานกิจกรรมชั้น G เซ็นทรัลมหาชัย

องก์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร (อบจ.สมุทรสาคร) ร่วมกับเซ็นทรัล มหาชัย แสดงผลงานศิลปะโดยศิลปินรุ่นใหม่ ในงานนิทรรศการ “ศิลป์สาคร The ART SAMUTSAKHON เพื่อสนับสนุนศิลปินหน้าใหม่ที่มีความสามารถ

พร้อมส่งเสริมผลงานศิลปะภาพวาด และงานศิลปะที่หลากหลาย จาก 20 ศิลปินคนรุ่นใหม่ ผ่านการเล่าเรื่อง วิถีธรรมชาติของจังหวัดสมุทรสาคร “ดูนกชายเลน”
เมื่อวันที่ 14 มีนาคม ทางองก์การบริหารส่วนจังหวัดสุมทรสาคร (อบจ.) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวนิทรรศการโดยมีคุณอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ. มหาชัย และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมเปิดงานนิทรรศการ Exhibition งานศิลปะร่วมสมัย

เพื่อเป็นสื่อการประชาสัมพันธ์แก่นักท่องเที่ยวทั่วไป หรือแม้แต่ชาว สมุทรสาครกลับไม่รู้จักกับกิจกรรมการท่องเที่ยวที่มหาชัยมากนัก อาทิ ดูนกชายเลน ,ล่องเรือชมวาฬ, ปลูกป่าชายเลน เป็นต้น

สำหรับไฮไลต์งานวันแรก ดร.สุชาติ วงษ์ทอง ศิลปินสีน้ำชื่อดัง และครูศิลปะระดับนานาชาติได้มาเขียนภาพสด แนว Abstract (นามธรรม) โดยใช้แปรงปัดเป็นภาพนกบินอย่างมีอิสระ สื่อศิลป์ที่สะท้อนวิถีแห่งธรรมชาติ มนต์ เสน่ห์ของจังหวัดสมุทรสาคร (มหาชัย) และการเสวนาพูดคุยจากน้อง ๆ ศิลปินภายในงาน
”คือจุดเริ่มต้น น้อง ๆ ศิลปินรุ่นใหม่ ที่มีความสามารถใน อยากแสดงผลงานศิลปะในหลากหลายรูปแบบทางอบจ. จึงอยากสนับสนุน ในเชิงการท่องเที่ยว เพราะที่นี่มีความหลากหลายทางธรรมชาติ เช่น

นกนางนวลบินอพยพที่หาดอันนา หรือ ปูก้ามดาบ บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ เรา..จะได้เห็นผลงานศิลปะโดยศิลปินคนรุ่นใหม่ กว่า 20 คน ทาง อบจ. จึงได้ช่วยจัดหาพื้นที่ให้น้อง ๆ ได้จัดโชว์แสดงผลงานศิลปะ เพราะผมเชื่อว่าในอนาคตคงได้เห็นการพัฒนาของน้อง ๆ ศิลปินต่อไปอย่างแน่นอนครับ..”
(บทสัมภาษณ์ จาก คุณอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ. สมุทรสาคร)


”ศิลปะ…สามารถเชื่อต่อประสานให้เราเห็นถึงความงดงามของธรรมชาติ ,วิถีของสัตว์นานาชนิด ภายในงาน นิทรรศการดังกล่าวนี้ นอกเหนือการจัดแสดงผลงานศิลปะ ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ เวทีเสวนาสื่องานศิลปะเวิร์คช็อปมีการจำหน่ายเสื้อยืดโครงการที่มีการดีไซน์ออกแบบจากศิลปิน ,กางเกงปูก้ามดาบ ในราคาพิเศษ ร่วมสนับสนุน ศิลปินคนรุ่นใหม่ผลผลิตจากชาวจังหวัดสมุทรสาครที่เราภาคภูมิใจ

งานนิทรรศการศิลปะร่วมสมัย ”ศิลป์สาคร The ART SAMUTSAKHON”
เปิดให้ชมทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 14-20 มีนาคม 2567 ณ ลานกิจกรรมชั้น 1 เซ็นทรัล มหาชัย
#นิทรรศการศิลปะ #ศิลป์สาคร
#TheArtSamutsakhon
#เที่ยวมหาชัย #นกชายเลน
#เที่ยวสมุทรสาคร #Artgallery

ดูรายละเอียดงาน ได้ที่..
https://www.facebook.com/share/p/BGcC21iuDY7EsKRD/?mibextid=oFDknk

 

 

Loading

Share: