‘Asahi Beyond Expected’ จัดอีเวนต์สำหรับสายอาหารหรูและสายคอนเสิร์ต ให้ประทับใจไม่รู้ลืม ด้วยบรรยากาศแบบ Virtual Dining Experience และ Immersive Concert

‘Asahi Beyond Expected’ จัดอีเวนต์สำหรับสายอาหารหรูและสายคอนเสิร์ต ให้ประทับใจไม่รู้ลืม ด้วยบรรยากาศแบบ Virtual Dining Experience และ Immersive Concert

ขอบันทึกไว้ในความทรงจำอันแสนอิ่มเอม กับงานอีเวนต์ที่เป็นที่สุดช่วงเริ่มต้นปี 2567 ถึงขั้นที่ต้องร้องว้าว!..กรี๊ดดดด!..
จั่วย่อหน้าแรกที่เกริ่นมา นั่นคืองาน Asahi Beyond Expected ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2567 ที่ Lido Connect Theater สยามสแควร์ ซึ่งบรรยากาศงานนี้ แบ่งออกเป็น 2 อารมณ์ อารมณ์ที่ต้องร้อง ว้าว!..ก็คือ ‘Virtual Dining Experience’

ห้องจัดเสิร์ฟอาหารแดนอาทิตย์อุทัยระดับพรีเมียม ที่เสิร์ฟมาทั้งหมด 4 เซตเมนู ให้แขกคนพิเศษที่ได้รับเชิญมาร่วมงาน ได้ดื่มด่ำรสชาติ จากเชฟระดับ Michelin Star คือ เชฟแพม พิชญา สุนทรญาณกิจ เจ้าของร้านโพทง ร้านอาหาร Fine Dining และเชฟมาซาโตะ Masato Shimizu เจ้าของร้าน Sushi Masato โอมากาเสะซูชิ โดยทั้งคู่ได้ครีเอท “Special 4 Courses Thai X Japanese Fusion Menu” ที่ทำให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสกลิ่นอายบรรยากาศของชายหาด ดําดิ่งลึกลงไปสู่ใจกลางมหาสมุทร

เริ่มจากคอร์สที่ 1 “Welcome to Oceanic” 1st Course by Chef Masato กับเมนู “Seaside Prelude Trio” (Toro Sushi / Ankimonaka / Hotaru Ika) โดย “เชฟ มาซาโตะ” ซึ่งจานนี้มีให้ชิม 3 เมนู คือ
Toro Sushi ประกอบด้วย ปลาทูน่าส่วนโทโร่ วาซาบิ ข้าวซูชิ รสชาติ ของซูชิคำนี้ หอมข้าวปั้นและความนุ่มละมุนลิ้นของปลาทูน่า
Ankimonka ประกอบด้วย ขนมโมนากะ ตับปลามังค์ฟิช ไข่หอยเม่น ไข่ปลาแซลมอน รสชาติ กรอบนอกนุ่มใน หอม อร่อย
Hotaru Ika ประกอบด้วย ปลาหมึกหิ่งห้อย ซอสมิโสะ รสชาติอร่อยกลมกล่อมมีกลิ่นอายของญี่ปุ่น

คอร์สที่ 2 “The Secret of The Sea” 2nd Course by Chef Masato & Chef Pam กับเมนู “Sashimi Symphony with Seaweed Serenade” โดย “เชฟ มาซาโตะ และ เชฟแพม” จานนี้เป็น “กุ้งโบตั๋น ซอสต้มข่า และสลัดสาหร่าย” นำกุ้งโบตั๋นวางใส่จาน ลาดซอสต้มข่า และวางด้วยสลัดสาหร่าย เมนูนี้จัดออกมาให้ถูกใจทุกเชื้อชาติ รสชาติออกมากลางๆละมุนลิ้น ได้รสชาติของต้มข่าแบบไทยๆ

คอร์สที่ 3 “The Abalone Kingdom” 3rd Course by Chef Pam กับเมนู “Chawanmushi Elegance With Abalone Gems” โดย “เชฟแพม” จานนี้เป็น “ไข่ตุ๋นหอยเป๋าฮื้อและเห็ดออรินจิ ซอสบะกุ๊ดเต๋ และคาเวียร์” เป็นเมนูระดับมิชลิน ที่ประกอบด้วยวัตถุดิบชั้นเลิศ ใครที่ชอบบะกุ๊ดเต๋รับรองจานนี้ไม่เป็นสองลองใคร ด้วยน้ำชอสที่เข้มข้นถึงใจ วัตถุดิบที่สดและสะอาด


คอร์สที่ 4 “Aquatic Paradise” 4th Course by Chef Pam & Chef Masato กับเมนู “Umami Depths of Patagonian Toothfish” โดย “เชฟ มาซาโตะ และ เชฟแพม” จานนี้เป็น “ปลาชิลเลี่ยนซีบาส ซอสแกงเทโพ และถั่วแขก” รสชาติแบบไทยๆ โดยเทตเจอร์ของเนื้อปลาที่นุ่มและนิ่ม
สําหรับเมนูอาหารคอร์สสุดท้ายนี้ เป็นการรังสรรค์ผลงานร่วมกันของ เชฟแพม และ เชฟมาซาโตะ ซึ่งเป็นบทสรุปของการเดินทางสู่ใจกลางมหาสมุทร ผ่านการคัดสรรวัตถุดิบ ปลาน้ำลึก Patagonian Toothfish ชูรสด้วยซอสสูตรพิเศษ นั่นก็คือ น้ำซอสแกงเทโพสุดอูมามิ ที่ได้มาจากการกลั่น ของวัตถุดิบทะเลมาเป็นหัวใจของเมนูนี้

นอกจากจะได้อิ่มเอมไปกับอาหารสุดพรีเมียมแล้ว Asahi Beyond Expected ยังเปิดประสบการณ์ใหม่ให้ทุกคนได้เพลิดเพลินไปกับ Digital Art และเทคโนโลยีเสมือนจริงที่นำมาประกอบกับเมนูที่เสิร์ฟภายในงาน สร้างความแปลกใหม่ให้ทุกคน ทั้งในรูป รส กลิ่น สี เสียง และสัมผัส

ส่วนอารมณ์ที่ต้องร้อง กรี๊ดดดด!.. ออกมาดังๆ นั่นคือในส่วนของโซน ‘Immersive Concert’ คอนเสิร์ตที่แทบจะไม่มีใครสามารถนั่งได้ติด เพราะมีศิลปินคนโปรด 2 คน ที่จัดว่าดังในยุคนี้ คือ “Atom ชนกันต์” และ “Ink Waruntorn” ซึ่งแต่ละท่านขนบทเพลงมาร้องบนเวทีแบบจัดเต็ม โดยคอนเสิร์ตนี้ถือเป็นการยกระดับการชมคอนเสิร์ตที่มาพร้อม AR ที่ทำให้แฟนคลับได้รับความสนุกกันไปแบบเต็มอิ่ม และยังได้ร่วมสนุกสแกนคิวอาร์โค้ต เพื่อลุ้นรับรางวัลอีกด้วย ความสุขทั้งสองโซนในงานนี้ เรียกว่าเหนือจินตนาการเกินความคาดหมายตามชื่องาน Asahi Beyond Expected

Loading

Share: