“น้ำตาล วิลาสินี” จาก “เจ้าหญิง (ฮอกกี้) น้ำแข็ง” ทีมชาติไทย สู่บทบาทใหม่ “ตำรวจสาวนักบู๊” ใน ละครเวิร์คพอยท์ช่อง 23 “เสือตัดสิงห์ ลิงหลอกเจ้า”

“น้ำตาล วิลาสินี” จาก “เจ้าหญิง (ฮอกกี้) น้ำแข็ง” ทีมชาติไทย สู่บทบาทใหม่ “ตำรวจสาวนักบู๊” ใน ละครเวิร์คพอยท์ช่อง 23 “เสือตัดสิงห์ ลิงหลอกเจ้า”

เป็นนักกีฬา ไอซ์ฮอกกี้ (สเก็ตน้ำแข็ง) ทีมชาติไทย จนได้ฉายาจากพี่ ๆ นักข่าวว่า “เจ้าหญิงน้ำแข็ง” เพราะทั้งสวยและเก่ง แต่วันนี้ “น้ำตาล วิลาสินี รัตนนัย” พลิกบทบาท จากที่เคยจับไม้ฮอกกี้วิ่งบนลานสเก็ตน้ำแข็ง มาจับปืนเข้าป่าท้าทายโจรในมาดใหม่ “ตำรวจสาวนักบู๊” ในละครเรื่องล่าสุด “เสือตัดสิงห์ ลิงหลอกเจ้า” ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 ที่ออกอากาศทุก วันจันทร์ – พุธ เวลา 1 ทุ่มตรง ซึ่งงานนี้ “เจ้าหญิงน้ำแข็ง” ในลุค “สิบตำรวจตรีสาวดาวบู๊” ได้เผยถึงเรื่องราวในชีวิตเธอตั้งแต่ก่อนเข้าวงการ จนกระทั่งมารับบทใหม่ในละครเรื่องนี้ว่า…

“ก่อนจะติดทีมชาติ ชีวิตน้ำตาลลำบากมากค่ะ หลังคุณพ่อเสีย น้ำตาลก็ออกจากบ้านมาอยู่กรุงเทพฯ ตอนอายุ 15 มาขออาศัยอยู่กับพี่สาวที่สนิทกัน แล้วก็หาเลี้ยงตัวเองมาตลอด ตอนนั้นมีเงินติดตัวมาแค่ 700 บาท ต้องแบ่งไว้ใช้วันละ 30 บาท ต้องออกไปทำงาน ตื่นตั้งแต่ตี 3 มีรายได้แค่วันละ 200 – 300 บาท ออกไปขายเสื้อผ้าที่ตลาดนัดถึง 8 โมงเช้า แล้วก็กลับมานอนต่อ เข้างานอีกที 10 โมง เลิกงานทุ่มนึง เสร็จแล้วก็ไปซ้อมไอซ์สเก็ตต่อ ต้องพยายามหาเงินให้ได้เยอะขึ้น

เพื่อที่จะไปเล่นไอซ์สเก็ต แล้วก็กลับมาซ้อมอีก ซ้อมมาเรื่อย ๆ จนกระทั่งติดทีมชาติตอนอายุ 17 ปี แต่หลังจากนั้นก็ป่วยเป็นไทรอยด์ค่ะ แล้วหยุดเล่นไปพักใหญ่ค่ะ แต่พอเริ่มดีขึ้นก็ได้รับโอกาสในการเป็นโค้ชสอนเด็ก ๆ แล้วก็กลับมาเป็นทีมชาติอีกทีตอนอายุ 18 ก็รู้สึกภูมิใจในตัวเองเหมือนกันนะคะ ที่ไม่เสียคนไปตั้งแต่ตอนนั้น ไม่ได้ตัดสินใจไปทำอาชีพที่ไม่สุจริต และมีเด็ก ๆ เห็นเราเป็นแบบอย่างที่ดีในการเล่นกีฬา และการดำเนินชีวิต รู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่ามากขึ้น จากที่ก่อนหน้านี้เราเป็นโรคซึมเศร้า แต่ก็กลับมาทุ่มเทในกีฬาจนสามารถติดทีมชาติได้

มีธงชาติติดที่หน้าอกตอนแข่ง ตั้งแต่นั้นก็อยากเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชน และตั้งใจใช้ชีวิตให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนโอกาสในวงการบันเทิงของน้ำตาล ครั้งแรกเริ่มต้นจากการออกรายการ SUPER 100 ของพี่ซุป (วิวัฒน์ วงศ์ภัทรฐิติ) ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 ค่ะ แล้วทีมละครก็ติดต่อมา ให้มาแคสติ้งบท กะทิ ในละครเรื่อง เสือตัดสิงห์ ลิงหลอกเจ้า ซึ่งบทของ กะทิ ในเรื่องนี้ น้ำตาลจะต้องเล่นเป็นตำรวจสาวจบใหม่ เป็นลูกสาวของกำนันในหมู่บ้านที่มีแต่ธุรกิจและสิ่งผิดกฎหมาย ทั้งการพนัน ยาเสพติด ค้าอาวุธ ค้ามนุษย์ ฯลฯ

บทนี้น้ำตาลรู้สึกว่าค่อนข้างใกล้เคียงกับตัวเองนะคะ มีความกวน ๆ ห้าว ๆ ไม่ติดสวย แต่ตอนนั้นก็ไม่คิดนะว่าจะได้ เพราะว่าช่วงนั้นน้ำตาลแข่งไอซ์ฮอกกี้เยอะมาก ตัวก็จะบึ้ก ๆ และกล้ามใหญ่ ๆ หน่อย จะไปเป็นนางเอกกับเขาได้ยังไง สรุปพอพี่เขาโทรมาบอกว่าได้ กลับกลายเป็นเราไม่อยากเล่นเองซะอย่างนั้น ยอมรับว่ากังวลไปหมดเลยค่ะ กลัวว่าตัวเองจะทำให้ทีมงนเสียเวลาไหม จะไม่เหมาะสม ไหม แต่อีกใจก็คิดว่า เรารับปากเขาไปแล้วนะ จะดูเป็นคนแบบไหนถ้าจะมาปฏิเสธตอนนี้

สุดท้ายก็ตัดสินใจรับโอกาสที่ผู้ใหญ่มอบให้ค่ะ แล้วก็ตั้งใจที่จะทำทุกอย่าง ๆ ดีที่สุด ช่วงถ่ายทำแรก ๆ ตื่นเต้นมาก เพราะเป็นการแสดงละครเรื่องแรกของน้ำตาลด้วย ต้องเรียนรู้ใหม่ ต้องปรับตัวทุกอย่าง แต่ก็มีคุณครูคอยสอนเรื่องแอ็คติ้ง คิวบู๊ บุคลิกภาพ และเรื่องภาษานะคะตอนนั้น อย่างภาษาหรือการพูดก็จะหนักหน่อย เพราะเราเป็นเด็กบ้านนอกพูดไม่ค่อยชัด คำควบกล้ำก็ต้องฝึกใหม่ ต้องปรับเรื่องภาษาที่ใช้ให้ทางการขึ้นด้วย ก็พยายามฝึกและทำให้เต็มที่ค่ะ น้ำตาลขอฝากละครเรื่องแรกด้วยนะคะ อยากให้แฟน ๆ มาเชียร์น้ำตาลและละครเรื่องนี้กันเยอะ ๆ เลยค่า”

ติดตามชมในละคร แอคชั่น ดราม่า ฮาสาดกระสุน สุดเข้มข้น “เสือตัดสิงห์ ลิงหลอกเจ้า” และบทบาทของนางเอกสาวน้องใหม่ “น้ำตาล – วิลาสินี รัตนนัย” ได้ทุกวันจันทร์ – พุธ กับเวลาความสุข เวลาแฮปปี้ เวลาแฟมิลี่ 1 ทุ่มตรง ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 และดูฟรีย้อนหลังที่แรกที่ TrueID เวลา 20.00 น.

ข่าวโดย.วินิจ ผู้สื่อข่าวกิตติมศักดิ์

Loading

Share: