เสริมความรู้ด้าน Big Data ตามรอยร้านอร่อยทรงวาด หนังหักเหลี่ยมสุดมัน วันเสาร์ที่ 9 กันยายน นี้ทาง ช่อง3

เสริมความรู้ด้าน Big Data ตามรอยร้านอร่อยทรงวาด หนังหักเหลี่ยมสุดมัน วันเสาร์ที่ 9 กันยายน นี้ทาง ช่อง3

เริ่มต้นวันด้วยความรู้ด้านเทคโนโลยี รายการ Digital Thailand กับ เอิ้น ปานระพี จะพาทุกคนไปชมห้างสรรพสินค้าดังอย่าง HEMA ถึงเมืองหางโจว ซึ่งอยู่ในเครือของ Alibaba เจ้าตลาด e-Commerce แห่งประเทศจีน ห้างสรรพสินค้า HEMA เป็นห้างที่เรียกได้ว่าเต็มไปด้วยเทคโนโลยี แถมยังการันตีเรื่องความสดใหม่ เพราะว่าใช้เทคโนโลยี Big Data เพื่อคำนวนให้สินค้าคงความสดอยู่เสมอ โดยเฉพาะสินค้าประเภทอาหารทะเล สดเหมือนยกมาจากทะเล! พร้อมทั้งมีบริการขนส่งเป็นของตัวเองที่พร้อมส่งไปให้ลูกค้าแบบสดๆ เขาทำได้อย่างไร มีเทคโนโลยีอะไรน่าสนใจบ้าง ติดตามได้ในรายการ “Digital Thailand” เวลา 04.40 น.

กระตุ้นต่อมหิวด้วยรายการ “เปรี้ยวปาก ไปเที่ยวทรงวาดตามรอย Guide Book ย่านเก่า + เก๋าแต่ของอร่อยเพียบ แถมมีอาร์ตแกลอรี่ด้วย ซาบาเปานึ่งร้อนๆ พร้อมเสิร์ฟที่ ร้านกู่หลงเปา ซาลาเปาเจ้าดังอายุกว่าร้อยปี มีครบทั้งไส้คาวและหวาน อย่าง ซาลาเปาหมูสับไข่เค็ม , ซาลาเปาหมูสับไข่แดง , ซาลาเปาไส้ถั่วงาขาว , ซาลาเปาไส้เผือกกวน รวมถึงเมนูที่เป็น Plant based สำหรับสายสุขภาพ หรือคนที่ไม่กินเนื้อสัตว์ แวะทานกาแฟกันต่อที่ ร้าน Song wad Coffee Roaster โรงคั่วกาแฟ แค่เดินผ่านก็หอมมากแล้ว มาที่นี่ต้องสั่งตามจอย Songwad Latte ให้ความหอมมัน รสละมุน ทานคู่กับขนมไข่สูตรโบราณคือดีมาก ใครยังคิดไม่ออกว่าเที่ยงนี้จะกินอะไร แวะมาที่ โรงกลั่นเนื้อ ได้เลย สังเกตง่ายๆ ว่าหน้าร้านเค้าจะมีหม้อทองเหลืองใหญ่ ข้างในจะแยกส่วนต่าง ๆ ของเนื้อไว้ แล้วที่ The Best คือลิ้นวัวตุ๋น เขาตุ๋นได้นุ่มจริง ๆ จอย – เต๋อสั่งมาครบทั้งเมนูเนื้อ ปิดท้ายกันที่ร้าน Jolly Porkii ร้านหมูทอดสุดฮอตที่ต้องเดลิเวอรี่มาทานที่บ้าน หรือจะไปทานที่หน้าร้าน ที่นี่จะเป็น หมูทอดกระเทียมพริกไทย เป็นแบบออริจินอลของทางร้าน และมีเป็น หมูสามชั้นทอด เมนูฮิตสุดจะเป็น ข้าวขยำระดับมหาลัย น้ำยำคืออร่อยมาก ตาม Song Wad Guide Book ไปเที่ยวแบบคนท้องที่ ติดตามได้ในรายการ “เปรี้ยวปาก” เวลา 07.25 น.

ปิดท้ายวันด้วยความเท่ของมาเฟีย “แชนแนลทรีมูฟวี่ส์” เสนอภาพยนตร์ “2คน 2คม: Infernal Affairs” นำแสดงโดย หลิวเต๋อหัว, เหลียงเฉาเหว่ย, หวงชิวเซิน เรื่องราวของ หานเซิน เขาเป็นมาเฟียใหญ่ฮ่องกงมานานกว่า 20 ปี หานเซินจะชุบเลี้ยงเด็กหนุ่มฝีมือดีเป็นลูกมือ ทางสารวัตรหวง จึงต้องส่งสายลับเข้าไปแทรกซึม โดยสายลับคนนั้นก็คือ เหยิน ขณะเดียวกัน หมิง เป็นนายตำรวจดาวรุ่งมาแรง โดยที่หมิงเองก็เป็นสายให้ทางหานเซินด้วย ทั้งคู่ได้พบปะกันโดยที่ไม่รู้ว่าต่างฝ่ายต่างก็เป็นสายให้ฝ่ายตรงข้าม จนเมื่อมีเหตุการณ์ผกผันทำให้ทั้งสองเอะใจ และเริ่มสังเกตซึ่งกันและกัน การหักเหลี่ยมเฉือนคมกันโดยที่ยังต้องปิดบังสถานะที่แท้จริงของตัวเองจึงเกิดขึ้น ติดตามได้ใน“แชนแนลทรีมูฟวี่ส์” “2คน 2คม: Infernal Affairs” เวลา 22.40 น.
ตามรอยความอร่อย Song Wad Guide Book หนังมันหักเหลี่ยมเฉือนคม วันเสาร์ ที่ 9 กันยายน 2566 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

Loading

Share: