☆กลุ่มเรือด่วนเจ้าพระยา☆ เปิดตัวเรือท่องเที่ยว”เจ้าพระยาทัวร์ริสท์ โบ๊ท”1 ทุ่มงบ 100 ล้าน ยกระดับการท่องเที่ยวทางแม่น้ำเจ้าพระยาสู่ระดับ เวิลด์คลาส ผ่านสถานที่สำคัญๆริมสองฝั่ง ชมทิวทัศน์แบบรอบทิศทาง

☆กลุ่มเรือด่วนเจ้าพระยา☆ เปิดตัวเรือท่องเที่ยว”เจ้าพระยาทัวร์ริสท์ โบ๊ท” ทุ่มงบ 100 ล้าน ยกระดับการท่องเที่ยวทางแม่น้ำเจ้าพระยาสู่ระดับ เวิลด์คลาส
กลุ่มเรือด่วนเจ้าพระยา ทุ่มทุนกว่า 100 ล้านบาท เปิดตัวเรือโดยสาร 2 ชั้นระดับเวิลด์คลาส

นวัตกรรม Catamaran เรือสองท้อง ผลิตจากอลูมิเนียมทั้งลำจุผู้โดยสารได้ถึง 190 คน ที่ใช้มาตรฐานความปลอดภัยสูงและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเช่นเดียวกับที่ใช้ในแม่น้ำยุโรป จำนวน 3 ลำประเดิมเปิดตัวลำแรก”เจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท 1

” พร้อมบริการข้อมูลท่องเที่ยวบนเรือ ทั้งไกด์นำเที่ยว ระบบเสียงแจ้งชื่อท่าเรือท่าต่อไป และบอกเล่าเรื่องราวสถานที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาตามระบบ gps หนุนการท่องเที่ยวทางน้ำสู่ระดับ เวิลด์คลาส
นางสุภาพรรณ พิชัยรณรงค์สงคราม ประธานกรรมการบริษัทเจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท จำกัดในเครือบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด

เปิดเผยว่าบริษัทฯ เปิดให้บริการเรือท่องเที่ยวในแม่น้ำเจ้าพระยา(เรือท่องเที่ยวธงสีฟ้า) ตามสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ตั้งแต่ท่าเรือสาทร ท่าไอคอนสยาม ท่าล้ง 1919 ท่าราชวงศ์ ท่ายอดพิมาน ท่าวัดอรุณฯ ท่ามหาราช ท่ารถไฟ และท่าพระอาทิตย์

ทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00 -18.00 น. โดยมีเรือบริการทุกๆ 30 นาที ซึ่งนอกจากจะให้บริการเรือโดยสารสำหรับคนไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกแล้วบริษัทฯ ยังมีบริการเรือเช่าเหมาลำ และจัดทริปพิเศษต่างๆ ตามเทศกาลสำคัญของไทย

อาทิ ทริปไหว้พระ 9 วัดในวันมาฆบูชา วันแม่หรือวันขึ้นปีใหม่เป็นต้น
สำหรับเรือ”เจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท”เป็นเรือโดยสารท่องเที่ยวที่บริษัทฯ ได้ลงทุนกว่า 100 ล้านบาท ในการต่อเรือโฉมใหม่ขนาด 190 ที่นั่งจำนวน 3 ลำโดยเป็นนวัตกรรม

Catamaran เรือสองท้องผลิตจากอะลูมิเนียม ซึ่งมีความสมดุล และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยการไม่ทำให้เกิดคลื่นอันนจะส่งผลกระทบต่อท่าเรือและการจราจรทางน้ำ ภายในเรือออกแบบ ให้ดูโปร่งสบายตา เบาะที่นั่งมีขนาดกว้างเหมาะกับชาวต่างชาติ

มีระบบรักษาความปลอดภัยบนเรือด้วยกล้อง CCTV และมีห้องน้ำบริการในเรือ นอกจากนี้ผู้โดยสารยังสามารถชมวิวของแม่น้ำเจ้าพระยาได้แบบ 360 องศา บนเรือบริเวณชั้น 2 ของเรืออีกด้วย


“เรือเจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท” ออกแบบโดยทีมงานมืออาชีพจากต่างประเทศ ตัวเรือใช้นวัตกรรม Catamaran เรือสองท้อง ผลิตจากอลูมิเนียมเกรดคุณภาพตามมาตรฐานสากล วัสดุอุปกรณ์ทุกชิ้นสั่งตรงจากต่างประเทศมาประกอบที่อู่ต่อเรือของเราที่อยุธยา รวมมูลค่าประมาณลำละ 25 ล้านบาท

โดยเราสั่งต่อเรือใหม่จำนวน 3 ลำ รวมติดตั้งอุปกรณ์ และอำนวยความสะดวกทั้งหมดก็ประมาณ 100 ล้านบาท จากเดิมที่มีเรือ 2 ชั้นอยู่ 2 ลำ เมื่อต่อเรือครบเราก็จะมีเรือ 2 ชั้นให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งหมดรวม 5 ลำ


นางสุภาพรรณ กล่าวย้ำว่า นอกจากความสวยงามและความปลอดภัยของตัวเรือแล้ว บริษัทฯยังให้ความสำคัญกับการให้บริการที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติตั้งแต่การบริการบนท่าเรือไปจนถึงบนเรือ โดยจะมีไกด์นำเที่ยวคอยให้ข้อมูลและตอบข้อสงสัยของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติตลอดการเดินทาง อีกทั้งยังมีระบบเสียงที่คอยแจ้งว่าเรือกำลังจะเดินทางถึงท่าอะไร

และบอกเล่าเรื่องราวต่างๆของสถานที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาตามระบบ gps
ใครที่เคยไปล่องแม่น้ำเทมส์ในกรุงลอนดอน หรือล่องเรือชม ซีดนีย์ โอเปร่า ที่ประเทศออสเตรเลีย ก็คงเคยนั่งเรือ Catamaran แบบนี้ แต่นี่จะเป็นครั้งแรกที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจะได้นั่งเรือเจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท1 ซึ่งเป็นเรือโดยสารท่องเที่ยวนวัตกรรม Catamaran 2 ชั้นลำแรกในแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมบริการต่างๆบนเรือ

ซึ่งนับเป็นการยกระดับการท่องเที่ยวในแม่น้ำเจ้าพระยาสู่ระดับ เวิลด์คลาส โดยในอนาคต เราจะมุ่งเน้นการให้บริการที่หลากหลายยิ่งขึ้น อาทิ การเชื่อมต่อกับจุดบริการการเดินทางอื่นๆเช่น จุดเชื่อมต่อเรือคลองแสนแสบ จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้า รถบัสนักเที่ยว รวมถึงการพัฒนาเรือให้มีประสิทธิภาพที่ดีและมีระบบที่พร้อมรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆต่อไป “นางสุภาพรรณ กล่าวในที่สุด
เรือเจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท1 อัตราค่าบริการเที่ยวละ 60 บาท และบัตร One- Day River Pass ราคา 200 บาท ไม่จำกัดจำนวนเที่ยว ตั้งแต่เวลา 09.00 – 18.00 น. ให้บริการในเส้นทางท่าสาทร- ท่าพระอาทิตย์ เวลา 09.00- 17.30 น.ท่าพระอาทิตย์- ท่าสาธร เวลา 09.30-18.00 น. ท่าพระอาทิตย์-เอเชียทีค เวลา 16.00 น-18.00 น.และท่าสาธร-เอเชียทีค เวลา 16.40 -18.40 น. และตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2562 เป็นต้นไปจะเปิดจำหน่ายบัตร One-Night River Pass ราคา 200 บาท ใช้บริการได้ตั้งแต่เวลา 15.00- 20.30 น. และบัตร all day All Night ราคา 300 บาท สำหรับนักท่องเที่ยว ที่ต้องการเดินทางตั้งแต่เวลา 9.00- 20.30 น

Loading

Share: