จุดจบของความรักความแค้นที่แยกไม่ออก เพราะเป็น “สุดแค้นแสนรัก” ช่อง 3

จุดจบของความรักความแค้นที่แยกไม่ออก เพราะเป็น “สุดแค้นแสนรัก” ช่อง 3

ช่อง 3 นำ “สุดแค้นแสนรัก” ละครภาคต่อจากกรงกรรม บทประพันธ์ของ จุฬามณี (นิพนธ์ เที่ยงธรรม) ที่เปรี้ยงปร้างสุดโต่งจนกวาดรางวัลยอดเยี่ยมมากมายจากเวทีรางวัลนาฏราช นักแสดงนำหญิงจากเวทีโทรทัศน์ทองคำ รางวัลละครต่างชาติยอดเยี่ยมประเทศญี่ปุ่น และอีกหลายรางวัลในปี 2559 หวนคืนจอ พานางแย้มเปิดศึกอีกครั้งกับเรื่องราวความรักความแค้นระหว่างสองครอบครัว แห่งหมู่บ้านหนองนมวัว จังหวัด นครสวรรค์ เมื่อปี 2515 “รอยแค้นฝังลึกมิอาจคืนดี”

​ความเดิมของสองครอบครัวระหว่าง “นางแย้ม” กับ “ตาเทือง” มีลูกชายคือ “ประยงค์” แต่งงานกับ “อัมพร” ลูกสาวของ “ตาขัน” กับ “นางอ่ำ” ทั้ง ๆ ที่นางแย้มก็ไม่ค่อยถูกใจลูกสะใภ้คนนี้ แต่ก็ต้องยอมเพราะอัมพรกำลังตั้งท้อง แล้ววันหนึ่งเหตุการณ์กลับพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ เมื่อ ตาเทือง สามี นางแย้ม ตายกะทันหันจากฝีมือของ ตาขัน พ่อของอัมพร นางแย้มโกรธแค้นมาก สาปแช่งตาขันให้ถูกฟ้าผ่าตายตามกันไป สร้างความเสียใจให้กับครอบครัวของอัมพรอย่างมาก และเมื่ออัมพรเจ็บท้องคลอดลูกก็ไร้วี่แววของสามีมาดูแล

“อุไร” น้องสาวอัมพรทนไม่ได้จึงตามไปด่าถอนหงอกนางแย้มจนเป็นที่ร่ำลือถึงความร้ายกาจ เปิดช่องทางให้นางแย้มเอาความไปยุยงพ่อแม่ของ “ลือพงษ์” ให้เกลียดชังไม่รับอุไรเป็นลูกสะใภ้ และจับลือพงษ์มาแต่งงานกับ “พะยอม” ลูกสาวคนเล็กที่เป็นเพื่อนรักกับอุไรเพื่อความสะใจ!! จนกลายเป็น “สุดแค้น”

​ความสะใจยังไม่หมด นางแย้มยังได้แยกเอา “ยงยุทธ” ลูกชายของอัมพรมาครอบครองด้วยเล่ห์กลอุบายทุกรูปแบบและพร่ำสอนให้เกลียดชังแม่ของตัวเอง ทั้งสองครอบครัวต่างแยกย้ายไปมีชีวิตใหม่ และหวังจะไม่เกี่ยวข้องอะไรกันอีก แต่…เคราะห์ซ้ำกำซัด

 เมื่อชีวิตรุ่นใหม่เติบโตขึ้น สองพี่น้องลูกเก่าและลูกใหม่ของอัมพรดันมาชอบผู้หญิงคนเดียวกัน ภายใต้อิทธิพลของ “ย่าแย้ม” ที่ยังคงยุยงใส่ไฟหลาน และใช้ความรักไปในทางที่ผิดเสมอ จนในที่สุด “แสนรัก” ก็ได้ย้อนกลับมาทำร้ายตัวเองให้ตายทั้งเป็น

สำหรับเรื่องนี้นักแสดงสวมบทบาทเป็นตัวละครได้ดีจนน่าขนลุก ไม่ว่าจะเป็น พ.ศ. 2515 อาทิ “โดนัท มนัสนันท์” “เบนซ์ พรชิตา” “โฬม พัชฏะ นามปาน” “น็อต วรฤทธิ์” “น้ำฝน กุลณัฐ” “หญิง รฐา โพธิ์งาม” “บอย พิษณุ นิ่มสกุล” “มอส ปฏิภาณ” “แหม่ม จินตหรา” และ “รัดเกล้า อามระดิษ” ทุกคนต่างทุ่มเทการแสดงอย่างสุดตัวเพื่อทำให้บทบาท “นางแย้ม” กลายเป็นตัวแทนแห่งความเกลียดชังโดยไม่มีข้อแม้ ร่วมด้วยนักแสดงรุ่นลูก อาทิ “เพื่อน คณิน ชอบประดิถ” “อาโป ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์” “ชิปปี้ ศิรินทร์ ปรีดียานนท์” “เต๋า เศรษฐพงศ์ เพียงพอ” “โมนา อมลรดา ไชยเดช” และนักแสดงอีกหลายท่านที่ร่วมส่งให้ละคร “สุดแค้นแสนรัก” ครองใจคนไทยมาจนปัจจุบัน ผลิตโดย “บริษัท เมคเกอร์ เค จำกัด “กฤษณ์ ศุกระมงคล”

 

ติดตาม “ละครดังข้ามเวลา” เรื่อง “สุดแค้นแสนรัก” ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 08.50-09.05 น. และ เวลา 09.15-10.25 น. เริ่ม 21 เมษายน 2565 ทางช่อง 3 “ดูทีวี กด 33 ดูมือถือ กด 3Plus” #ช่อง 3 ที่ตามใจคุณ

 

 

Share: