คดีแห่งความหลอน กับเรื่องราวเร้นลับของกล่อง “รากบุญ” ต้องการหาคำตอบอีกครั้ง ช่อง 3

คดีแห่งความหลอน กับเรื่องราวเร้นลับของกล่อง “รากบุญ” ต้องการหาคำตอบอีกครั้ง ช่อง 3

ช่อง 3 นำละครแฟนตาซี-สืบสวนสอบสวนเร้นลับ เรื่อง “รากบุญ” กลับมาทวงที่นั่งละครแห่งความหลอนอีกครั้ง เรียกว่าหลอนได้โล่ หลอนไปพร้อมกับได้ลุ้นและตื่นเต้น เพราะคนดูอาจหัวใจวายแทนตัวละครได้ทุกเมื่อ เพราะภาระกิจตามหาความจริงของคดีฆาตกรรม ล้วนมาจากการขอให้ช่วยจากเหล่าวิญญาณนั่นเอง

“รากบุญ” สร้างสรรค์บทประพันธ์โดย ช่อมณี บทโทรทัศน์ เอกลิขิต และผลิตโดย บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด ของผู้จัดสุดเนี๊ยบ “ปิ่น ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์” ที่ดึงเอานางเอกเจ้าเสน่ “มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์” ประกบคู่สู้ผีกับนักร้องนักแสดงหนุ่มขวัญใจสาว ๆ “ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล”

ต้องบอกว่าเคมีดึงดูดแน่น ๆ และด้วยเนื้อเรื่องที่มีทั้ง แฟนตาซี สืบสวน-สอบสวน ความหลอน สอดแทรกไปด้วยความลึกลับของโลกวิญญาณ จึงเต็มไปด้วยความสนุกตื่นเต้นชวนลุ้นระทึก โดยเฉพาะฉากในห้องเก็บศพ และห้องตบแต่งศพของบริษัทนิราลัย ที่ทำธุรกิจด้านจัดการศพแบบครบวงจร ซึ่งมีพระเอก “ลาภิน” รับบทโดย “ไมค์ พิรัชต์” เป็นเจ้าของ ส่วนผู้ถูกเลือกให้เป็นเจ้าของกล่องรากบุญรายต่อไปคือ “เจติยา” พนักงานตบแต่งศพนั่นเอง รับบทโดย “มาร์กี้ ราศรี” ถ้าแฟนละครยังคงจำความหลอนกันได้ เรียกว่ามาเต็มตั้งแต่เปิดตัวห้องทำงานของนางเอกกับ“ลุงทวี” พนักงานเก่าแก่ของบริษัทที่หลอนไม่แพ้ผี นำแสดงโดย “ญาณี ตราโมท”

เรื่องราวลึกลับก็เริ่มต้นขึ้นเมื่อกล่องรากบุญที่ปิดตัวเองมานานหลังจากเจ้าของคนล่าสุดเสียชีวิต จะได้เปิดตัวเองขึ้นมาอีกครั้งให้กับเจ้าของคนใหม่ ภายใต้เงื่อนไขข้อแม้ว่า “ถ้าต้องการให้ช่วย เจ้าจะต้องทำภาระกิจความดีให้สำเร็จครบสามอย่างในหนึ่งเดือน เพื่อแลกเปลี่ยนกับพรที่จะได้รับจากกล่องหนึ่งอย่าง ไม่เช่นนั้นเจ้าจะต้องตาย…” หลีกเลี่ยงก็ไม่ได้ ทิ้งกล่องไปไหนก็ไม่ได้ จนกว่าจะหาผู้ครอบครองคนใหม่เจอ เจติยา จำต้องตอบรับการสืบทอดต่อจากบิดาของ ลาภิน เพราะปัญหาครอบครัวที่รุมเร้าบีบบังคับ โดยมี ลุงทวี คอยให้คำแนะนำและให้คำเตือน!! กับเธอ

และแล้วชีวิตของ เจติยา ก็ไม่เคยสงบสุขอีกเลย ปัญหามากมายมีมาขอให้ช่วยแก้ไข ซึ่งทั้งหมดล้วนมาจากศพคนตายที่พร้อมใจกันลุกขึ้นมาเรียกร้องความเป็นธรรม ฆาตกรรมคดีแล้วคดีเล่ามาพร้อมกับอุปสรรคที่ต้องเสี่ยงด้วยชีวิต ยิ่งสืบก็ยิ่งเข้าตัวจากไม่มีศัตรูก็เริ่มเกิดศัตรูขึ้นมาเพีย แต่ยังดีที่มีสิ่งดี ๆ เข้ามาทำให้ชุ่มชื่นหัวใจ เพราะเรื่องราวการสืบสวนต่าง ๆ นำพาความใกล้ชิดของ ลาภิน ให้เข้ามามีส่วนช่วยเหลือทำให้มีแรงลุกขึ้นสู้ต่อไป เจติยา กับ ลาภิน จะฝ่าฟันอุปสรรคและเอาชนะใจกล่องรากบุญได้หรือไม่ กล่องรากบุญมาจากไหน มีความเร้นลับอย่างไร และใครเป็นคนสร้าง เพราะเมื่อมีสิ่งดีย่อมมีสิ่งไม่ดีตามมาแน่นอน!

ติดตามในช่วง “ละครดังข้ามเวลา” ทุกเช้าวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 08.50 – 09.05 น. และเวลา 09.15-10.25 น. ดูทีวี กด 33 ดูมือถือ กด 3Plus #ช่อง 3 ที่ตามใจคุณ

Share: