นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง “สัญญา พรนารายณ์”เจ้าของบทเพลง สัญญาเมื่อสายัญห์ จัดงานไหว้ครูครอบครูประจำปี ศิลปินนักร้องเพื่อนในวงการร่วมงาน

<a
เป็นประจำทุกปีสำหรับการทำบุญประจำปีในพิธีไหว้ครูและครอบครูของนักร้องลูกทุ่งชื่อดังในอดีต สัญญา พรนารายณ์ เจ้าของบทเพลง สัญญา เมื่อสายัญห์ (หรือจากปากช่องมา) ซึ่งเป็นเพลงดังในอดีต ได้ทำบุญบ้านและครอบครูให้กับเหล่าบรรดาลูกศิษย์ มิตรักแฟนเพลงที่มาร่วมงานอย่างมากมายรวมทั้งนักร้องลูกทุ่งในอดีตและปัจจุบัน

เดินทางกันมาอย่างไม่ขาดสาย เช่น ราชาเพลงแหล่ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ รุ่งเพชร แหลมสิงห์ นุชจรี ศรีราชา พลอยดี ศรีฟ้า จันทรา ธีรวรรณ อาจารย์วันชัย สุพรรณ เพ็ญนภา มุกดามาส เกษม คมสันต์ น้องนิ้ง สุพรรษา น้องไอริณ ดันดารา ชายสังสังข์ เมืองนนท์

เมธา เทพพิทักษ์ น้องอิงฟ้า บลูสกาย รัตน์ สอนระเบียบ เอม รมิดา ศรีโรจน์ แสนพันธ์ สามสาว วงเดือน จ๋า จตุจักร เปี๊ยกศิริเดช และ กู้ ท่าน้ำนนท์ ฯลฯ
บรรยากาศภายในงานพิธีไหว้ครูและครอบครู
ทุกปีที่บ้านของ อาจารย์สัญญา พรนารายณ์ จะทำบุญจัดพิธีไหว้ครูครอบครู ซึ่งจะตรงกับวันที่ 19 สิงหาคม 2561 เป็นประจำทุกปี

ในหมู่บ้านบริเวณแถวท่าทราย ซอย60 ถนนสามัคคี ส่วนเรื่องการเดินทางแล้วแต่ความสะดวกของแต่ละท่านว่าจะสะดวกเข้าทางด้านไหน จะเดินทางมาบ้านท่านอาจารย์สัญญา พรนารายณ์ เข้าได้สองทางครับ1-คือเข้าทางถนนประชาชื่นหรือเรียบคลองประปา ตรงสามแยกถนนสามัคคี 2-เข้าทางถนนกรุงเทพ-ติวานนท์เข้าซอยสามัคคีได้เช่นกัน ช่วงเช้าคงจะเป็นพิธีสงฆ์

ทำบุญใส่บาตรส่วนช่วงสายมาอีกสักหน่อยก็คงจะเป็นพิธีทำบุญไหว้ครูไหว้เจ้าที่เจ้าทางคุณครูบาอาจารย์และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ส่วนเพื่อนสนิทมิตสหายญาติผู้หลักผู้ใหญ่ก็เริ่มทยอยเดินทางกันมาอย่างต่อเนื่อง เหมือนทุกๆปีที่ไม่ได้นัดหมายเพราะทุกท่านต่างทราบกันดีว่า ทุกวันที่ 19 สิงหาคม ของทุกปีจะเป็นวันไหว้ครูครอบครูบ้านท่านอาจารย์สัญญา พรนารายณ์

เสร็จสิ้นพิธีทุกอย่างแขกท่านผู้มีเกียรติลูกศิษย์ญาติๆจะได้มีโอกาสเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตตัวเองด้วยการที่จะได้รับโอกาส เข้าไปก้มกราบขอพรพ่อปู่ฤาษี ที่พ่อปู่ได้ผ่านมาสดับประทับเข้าร่าง

ของท่านอาจารย์สัญญา พรนารายณ์ และท่านอาจารย์หญิงซึ่งเป็นอีกหนึ่งท่านที่ทำหน้าที่และคอย
ครอบเศียรพ่อปู่ให้กับบรรดาศิษยานุศิษย์คนใกล้ชิด
อยูตลอดจนครบ ทางด้านหน้าเวทีก็จะมีการแสดงคอนเสิร์ตที่เรียกว่ามินิคอนเสิร์ตผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นเวที ขับกล่อมบทเพลงที่ไพรเราะฟังเสนาะเพลิดพริ้งของนักร้องชายและหญิง

ที่มีทั้งครูเพลงรุ่นปู่ไล่มาจนถึงรุ่นเหลน แขกเหลื่อในงานต่างก็มีความสุขสนุกสนานฟังเพลงไปนั่งรับทานอาหารโต๊ะจีนไปปีนี้คงจะเป็นปีพิเศษ เพราะด้านนอกจะมีทีมช่างตัดผมจากสถาบันการสอนตัดผม มาบริการตัดผมให้กับแขกท่านผู้มีเกียรติในงานอย่างไม่คิดค่าบริการ

ได้ทั่งบุญอิ่มทั้งใจปลอดภัยทุกคน เพราะว่าหากเกิดเหตุการฉุกเฉินเป็นลมล้มพลับเพราะอากาศร้อนมากๆ ท่านอาจารย์ สัญญา พรนารายณ์ ได้จัดเตรียมความพร้อมไว้แล้วคือ ต้องขอขอบคุณน้องๆ เจ้าหน้าที่มูลนิธิ ปอเต็กตึ้ง กลุ่มศิลปินดารานักร้อง ระหัส 381 น้องอ้อ และพี่ทีมงาน
ที่ขนทีมงานมาดูแลและอำนวยความสะดวกในงานทางด้านการจราจร ซึ่งผ่านพ้นไปด้วยดี

ปีนี้ศิลปินท่านใดลืมหรือว่ามาไม่ทันติดงานภารกิจ
ไม่ได้มาก็ยังมีปีหน้าอยู่ เพราะท่านอาจารย์ สัญญา พรนารายณ์และอาจารย์หญิง จัดพิธีไหว้ครูครอบครูเป็นประจำทุกปี ทุกวันที่ 19 สิงหาคม แต่ที่แน่ๆปีหน้า จ๋า จตุจักร หัวหน้ากองบรรณาธิการหนังสือดาราอินไซด์ทีวี และเปี๊ยกศิริเดช ประธานฝ่ายการผลิตหนังสือ ไม่คิดที่จะลืมแน่ๆ
เรียบเรียงโดย. กู้ ท่าน้ำนนท์

href=”https://www.daravariety.com/wp-content/uploads/2018/08/1534866689636.jpg”>

Loading

Share: