เวลาสำคัญกว่าเงินทอง!หนังพล็อตสุดล้ำสะท้อนสังคม “ล่าเวลาสุดนรก (In Time)”​จะเป็นอย่างไร ถ้าโลกนี้สร้างให้มนุษย์มีอายุขัยที่ 25 ปี

เวลาสำคัญกว่าเงินทอง!! หนังพล็อตสุดล้ำสะท้อนสังคม “ล่าเวลาสุดนรก (In Time)”

​จะเป็นอย่างไร!! ถ้าโลกนี้สร้างให้มนุษย์มีอายุขัยที่ 25 ปี หลังจากนั้นพวกเขาจะไม่แก่ แต่อายุขัยจะถูกกำหนดด้วยเวลา ทำให้ระบบเศรษฐกิจโลกเปลี่ยนมาใช้เวลาแทนเงินตรา พวกเขาจึงต้องทำทุกอย่างเพื่อซื้อเวลาต่ออายุขัยให้ตนเอง

เรียกได้ว่าเป็นพล็อตหนังสุดล้ำมากกับภาพยนตร์ไซไฟผสมแอคชั่น “ล่าเวลาสุดนรก (In Time)” ผลงานของ “แอนดรูว์ นิคโคล” ที่เขาเป็นทั้งผู้เขียนบทและผู้กำกับในเรื่องนี้ โดยเรื่องนี้เขาได้ดึงดาราหนุ่มหล่อครบเครื่องดีกรีนักร้องแถวหน้า “จัสติน ทิมเบอร์เลก” มาประกบคู่กับสาวสวย “อะแมนดา ไซเฟร็ด” ที่การันตีฝีมือการแสดงของเธอด้วยรางวัลมากมาย จากนั้นเสริมความเข้มข้นกับการนำนักแสดงฝีมือดี “คิลเลียน เมอร์ฟี” เข้าร่วมแสดงในเรื่องนี้ด้วย

ภาพยนตร์เรื่องนี้ต่างถูกเลื่องลือเป็นอย่างมาก และได้รับคำชมจากนักวิจารณ์หนังมากมาย เพราะด้วยพล็อตเรื่องที่น่าสนใจแปลกใหม่ แถมในตัวเนื้อหายังสะท้อนสังคม ทั้งยังแฝงข้อคิดดี ๆ ในเรื่องของการใช้เวลาชีวิตอย่างมีค่า เพราะเงินทองไม่สามารถซื้อเวลากลับมาได้ ด้วยเหตุเหล่านี้จึงทำให้ถูกใจคอหนังไซไฟแอคชั่นเป็นอย่างมาก
​เรื่องราวของ “ล่าเวลาสุดนรก (In Time)” เกิดขึ้นในยุคที่อายุขัยของมนุษย์ถูกจำกัดด้วยเวลา เพื่อป้องกันปัญหาประชากรล้นโลก เวลาชีวิตของทุกคนจะถูกหยุดอยู่ที่ 25 ปี และหลังจากนั้นพวกเขาต้องทำงานเพื่อหาเงินมาซื้ออายุขัยของตนเองให้เพิ่มขึ้น เวลากลายเป็นสิ่งที่สามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนกันได้

ยุคที่คนรวยมีอำนาจ เงินสามารถซื้อเวลาสำหรับอายุขัยของตนเองจนเป็นอมตะ และคนจนก็สามารถเสนอขายเวลาของตนเองเพื่อแลกกับเงิน วิล ซาลาส ได้พบกับเศรษฐีคนหนึ่ง ซึ่งมีเวลาในชีวิตเหลือมากมาย เศรษฐีคนนั้นได้มอบเวลาชีวิตทั้งหมดของเขาให้กับวิล โดยที่วิลไม่รู้ตัว เมื่อเศรษฐีคนดังกล่าวตาย ทำให้เขาตกเป็นผู้ต้องสงสัยในการฆาตกรรมเศรษฐีเพื่อแย่งชิงเวลาชีวิตมา และนั่นเป็นสาเหตุให้เหล่าผู้ควบคุมเวลาทำการสืบสวนถึงการฆาตกรรม การไล่ล่าและการหลบหนีระหว่างพวกเขาจึงเริ่มขึ้น

หนังไซไฟพล็อตเรื่องสุดล้ำขนาดนี้คอหนังทั้งหลายก็ไม่ควรพลาดเด็ดขาดกับ “ล่าเวลาสุดนรก (In Time)” ในช่วง “แชนแนลทรีมูฟวี่ส์” วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม 2564 เวลา 22.55 – 01.25 น. ทางช่อง 3 กด 33

Share: