ปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักวัฒนธรรมกีฬา และการท่องเที่ยว, MTWASIA และ Idol Exchange กับการร่วมมือครั้งสำคัญ เพื่อเฟ้นหา Miss Tourism World Bangkok 2021

ปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักวัฒนธรรมกีฬา และการท่องเที่ยว, MTWASIA และ Idol Exchange กับการร่วมมือครั้งสำคัญ เพื่อเฟ้นหา Miss Tourism World Bangkok 2021

ทั้ง 50 เขต 50 คนของกรุงเทพมหานคร ด้วยตำแหน่งที่ทรงคุณค่ามากกว่าความงาม “ทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา” เพื่อสามารถทำหน้าที่ “ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชุมชนอย่างยั่งยืน” ตอบโจทย์ของแต่ละเขตของกรุงเทพมหานครผ่านกิจกรรมทางออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งจะสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนและชุมชนในแต่ละเขตของกรุงเทพมหานครอย่างแท้จริง
กรุงเทพมหานคร โดย สำนักวัฒนธรรมกีฬา และการท่องเที่ยว, MTWASIA และ Idol Exchange จับมือสร้างความแปลกใหม่บนโลกออนไลน์ ด้วยตำแหน่งทูตการท่องเที่ยว ที่จะทำหน้าที่ช่วยเหลือภาครัฐและเอกชน เข้าถึงกลุ่มชุมชนอย่างยั่งยืน ด้วยคอนเซ็ปท์ “Idol สวยช่วยชาติ” กับโปรเจ็กต์ Miss Tourism World Bangkok 2021 เฟ้นหาสาวไทยที่มีอายุ18-28ปี มาร่วมท้าทายด้วยกิจกรรมมากมายกับกูรูคนสำคัญ เพื่อผ่านเข้ารอบ ยกระดับให้เป็นผู้ทรงอิทธิพลบนโลกออนไลน์อย่างแท้จริง พร้อมรับสายสะพายอันทรงเกียรติจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยว รองผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ให้เป็นทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬาประจำ50 เขต 50 คนของกรุงเทพมหานคร
โดย คุณธวัช อุยสุย ผู้อำนวยการการจัด Miss Tourism World Bangkok 2021, กรรมการบริหารบริษัท เอ็มทีดับบลิวเอเชีย (MTWASIA) และ สภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เผยถึงโปรเจ็กต์นี้ว่า
“เราเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์การประกวดระดับโลก Miss Tourism World Thailand ผมจึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในขับเคลื่อนเศรษฐกิจและมองเห็นโอกาสที่จะสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง ยั่งยืนภายใต้การนำเสนอประชาสัมพันธ์บนออนไลน์ให้กับคนรุ่นใหม่ ที่มากกว่าความสวย เอาความสามารถ ความเป็นตัวตน มาสร้างสรรค์ผลงานบนโลกออนไลน์ ในเวทีของผม เราจะทำหน้าที่กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยฉีกทุกกฎของการประกวด ไม่จำกัดส่วนสูง ไม่จำกัดรูปร่าง เน้นความสามารถ มากกว่าความงาม
เราได้รับเกียรติจากกรุงเทพมหานคร โดย สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว เป็นเจ้าภาพร่วม ในการเฟ้นหาทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา 50 เขต 50 คนกรุงเทพมหานคร 2021และยังได้จับมือร่วมกับ Idol Exchange สร้างปรากฏการณ์การเข้าถึงกลุ่มเยาวชน การร่วมงานในครั้งนี้ จะส่งเสริมกระตุ้นการท่องเที่ยว วิถีชุมชนอย่างยั่งยืน ผ่านรูปแบบการจัดการประกวด และเครือข่ายของพันธมิตร จะเกิดประโยชน์มากมายต่อธุรกิจที่เกี่ยวของกับการท่องเที่ยว รวมถึงทุกธุรกิจในเขตพื้นที่นั้นๆ
สาวงามที่ถูกคัดเลือกเข้ามาเป็นทูตการท่องเที่ยว และจะได้รับมอบหมายในการทำกิจกรรมตลอดทั้งปีเพื่อนำเสนอการท่องเที่ยว พร้อมรีวิว สถานที่ ของดีอาหารอร่อย และธุรกิจในเขตกรุงเทพมหานคร ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนโดยทูตฯเหล่านี้จะได้เรียนรู้ทั้งทางด้านออนไลน์และออฟไลน์เพื่อก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ทรงอิทธิพลบนโลกออนไลน์อย่างแท้จริงครับ”
ด้านเจ้าแม่ไอดอล กุ้ง-ศรุดา นิ่มพิทักษ์พงศ์ ผู้บริหาร Idol Exchange กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า
“กุ้งรู้สึกยินดี และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมโปรเจ็กต์ Idol สวยช่วยชาติ ในครั้งนี้ พวกเราจะ รวมพลังกองทัพไอดอล เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยกระตุ้นเรื่องการท่องเที่ยวหรือกีฬา อีกทั้งยังเป็นการยกระดับไอดอล ซึ่งเป็นความตั้งใจที่อยากทำให้น้องๆ เหล่านี้แข็งแรงมากขึ้น ถือเป็นภาพพจน์ที่ดีสำหรับไอดอลไทย ที่สำคัญกุ้งก็ขอแสดงความยินดีกับ คิม คอป บาส BKC SBFIVE ที่ได้รับการแต่งให้เป็น “ทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา” ด้วยค่ะ ซึ่งกุ้งเชื่อมั่นว่าน้องๆ ไอดอลเหล่านี้จะเป็นอีกหนึ่งพลังที่จะช่วยให้ประเทศไทยของเรากลับมาคึกคักอีกครั้งแน่นอนค่ะ”
Idol สวยช่วยชาติ จะมีงานแถลงข่าว เพื่อเฟ้นหาทูตการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร Miss Tourism world Bangkok 2021 ในวันเสาร์ที่ 2 เมษายน 2564 เวลา 13.00-16.00 น. เป็นต้นไป ณ ลานกิจกรรมอเวนิว A ศูนย์การค้า MBK CENTER

Share: