ฮือฮาดังก่อนเปิดกล้อง ภาพยนตร์ “นาคีทวิภพ” โดยมหามงคลฟิล์ม ผลงานศิลปะถ่ายทอดบนแผ่นฟิล์มแนวใหม่ โดยการนำวรรณกรรมปรัมปราหลายเรื่องหลากรส มาผสมผสานให้เป็นเรื่องเดียวกัน

ฮือฮาดังก่อนเปิดกล้อง ภาพยนตร์ นาคีทวิภพ โดยมหามงคลฟิล์ม ผลงานศิลปะถ่ายทอดบนแผ่นฟิล์มแนวใหม่ โดยการนำวรรณกรรมปรัมปราหลายเรื่องหลากรส มาผสมผสานให้เป็นเรื่องเดียวกัน

 

*เรื่องย่อ นาคีทวิภพ*Nakee Dajavu
นางเอก ลิลลี่ นาคีทวิภพ ชาติที่แล้วเคยเป็นนาคีนางรำพ่อปู่ศรีสุทโธ และได้เป็นนางรำถวายเจ้าหลวง เทอได้ถูกใส่ร้าย ว่าคบชู้สู่ชาย กับนักดนตรีที่ถวายเพลง
จึงได้โดนประหารด้วยวิธีสาระพัด ทั้งลุยไฟ ฟันมีด ก็ฆ่ามิตายได้ โหรหลวงจึงทูลว่า นางนั้นเป็นงูแปลงกายมา จึงให้นำสิ่งศักดิ์สิทธิ์กริชพญานาคี
นางได้อธิษฐานจิต ถ้าข้านี้เป็นผู้บริสุทธิ์ ขอให้เลือดที่พุ่งออกมาเป็นสีน้ำนม ทรณีที่นี้เป็นพยาน ก่อนตายดวงวิญญาณจึงลงไปเมืองบาดาลพญานาค
เพื่อขอพรให้ชาติหน้า ได้เกิดมาคู่เจ้าหลวงอีกครั้ง เมื่อกาลเวลาผ่านมาอีก 200 ปี ในยุคสงครามมหาเอเชียบูรพา นางได้ชอบพอกับทหารญี่ปุ่น ที่เข้ามาในยุคนั้นได้แต่งงาน
แต่นายทหารญี่ปุ่น ได้โดนระเบิดจากสงคราม นั้น และได้สวมแหวนให้เทอ เทอจึงมีนิมิตรจำความได้ และเดินทะลุมิติผ่านกระจกที่ไปได้มาโดยบังเอิญ
เทอได้ติดต่อกับพ่อปู่ศรีสุทโธ อีกครั้ง และกลับไปล้างมลทิน ในชาติที่ก่อนมา
สาธุ ทำในสิ่งที่เชื่อ เชื่อในความดี พ่อปู่จะดลจักรวาล ให้ดลสำเร็จ

Share: