☆ข่าวประชาสัมพันธ์☆ระเบิดความมันส์ กับนักเตะสาวขาอ่อน! “สวนสุนันทา”จัดบอลยูลีกหญิง 10สถาบันชิงชัย-ประเดิมเตะ24เม.ย.ห้ามพลาดดดด

☆ข่าวประชาสัมพันธ์☆
“สวนสุนันทา”จัดบอลยูลีกหญิง 10สถาบันชิงชัย-ประเดิมเตะ24เม.ย.

มรภ.สวนสุนันทา ระเบิดศึกฟุตบอลลีกอุดมศึกษาหญิงแห่งประเทศไทย “ยูลีกหญิง” ระหว่างวันที่ 24 เม.ย. – 4 ก.ย.นี้ มี 10 สถาบันเข้าร่วม เตะแบบเหย้าเยือนเพื่อหาแชมป์ “เอ็นบีที” ถ่ายทอดสดทุกบ่ายวันศุกร์ ประเดิมคู่เปิดสนาม “เจ้าภาพ” มรภ.สวนสุนันทา พบ ม.การกีฬาแห่งชาติ ชลบุรี พร้อมประเมินสถานการณ์แพร่ระบาดของ “โควิด 19” เป็นระยะ หากยังไม่ปลอดภัยก็จะเลื่อนโปรแกรมเตะออกไปอีก

เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่ห้องวาสนา โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน รองศาสตราจารย์ ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เป็นประธานในการแถลงข่าว

และเปิดตัวผู้สนับสนุน การจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอุดมศึกษาหญิงแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 หรือ “ยูลีกหญิง 63” ที่จัดขึ้นโดยโครงการหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการกีฬาฟุตบอลอาชีพ วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

ผศ.ปรเมษฐ์ แสงอ่อน รองคณบดีฝ่ายบริหาร วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ มรภ.สวนสุนันทา ในฐานะรองประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา ที่มีความสามารถด้านกีฬาฟุตบอล ได้พัฒนาฝีเท้าและความสามารถ ซึ่งจะนำไปสู่การเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาวงการฟุตบอลหญิงของประเทศไทย อีกทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้มีประโยชน์ด้วยการกิจกรรมการเล่นกีฬา ที่จะนำไปสู่การห่างไกลจากยาเสพติด อันจะเป็นหัวใจหลักอย่างหนึ่งของการพัฒนาสังคมในอนาคตต่อไป

ขณะที่ ดร.ภัทรวิทย์ อยู่วัฒนะ รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ มรภ.สวนสุนันทา กล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขันครั้งนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24 เมษายน – 4 กันยายน โดยมี 10 สถาบันการศึกษาเข้าร่วม ประกอบด้วย “เจ้าภาพ” มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต มหาวิทยาลัยปทุมธานี มหาวิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสมุทรสาคร และมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตอ่างทอง
ทำการเตะแบบเหย้า-เยือน ทีมที่มีคะแนนสูงสุดจะได้ตำแหน่งชนะเลิศไปครอง

โดยคู่เปิดสนามในวันศุกร์ที่ 24 เมษายนนี้ จะเป็นการพบกันระหว่าง “เจ้าภาพ” มรภ.สวนสุนันทา พบ ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี ที่สนาม ร.ร.นนทบุรี วิทยาลัย เวลา 15.00 น.

ในส่วนของการแข่งขันที่จะเตะกันทุกสัปดาห์ๆ ละ 5 นัด ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์วันละ 1 คู่ ในเวลา 15.00 น. และจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ในการแข่งขันคู่ที่เล่นกันในวันศุกร์ทุกสัปดาห์รวม 18 นัด นอกจากนี้การแข่งขันทุกคู่ จะมีการถ่ายทอดสดผ่านเว็บไซต์ของการแข่งขันฟุตบอลยูลีกหญิง 63, Facebook Live และ YouTube Channel ครบทุกนัดอีกด้วย

ส่วนกรณีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ “โควิด 19” ที่ส่งผลกระทบอย่างกว้างขวางในขณะนี้ คณะกรรมการจัดการแข่งขันจะทำการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยหากถึงเวลาแข่งขันแล้วสถานการณ์การแพร่ระบาดยังไม่ดีขึ้น ก็พร้อมที่จะพิจารณาเลื่อนการแข่งขันออกไปอีก เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่ทุกฝ่ายมากที่สุด
ขณะที่ผู้สนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้ ประกอบด้วย ธนาคารออมสิน, สถานีวิทยุโทรบริษัทปัญจทรัพย์ จำกัด, ผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพรก้านตองตราม่วงชื่น, บริษัท ฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้ง กู๊ดส์ จำกัด และบริษัท สยามสปอร์ต ซิทดิเคท จำกัด

Loading

Share: