น้ำฝน-กุลณัฐ ร่วมเปิดตัว Art Focus Bangkok ชุมชนศิลปะเพื่อคนรักศิลปะ ย่านเจริญกรุง

น้ำฝน-กุลณัฐ ร่วมเปิดตัว Art Focus Bangkok ชุมชนศิลปะเพื่อคนรักศิลปะ ย่านเจริญกรุง

เปิดตัว Art Focus Bangkok : ชุมชนศิลปะสำหรับคนรักศิลปะบนทำเลทองย่านเจริญกรุง ด้วยการ เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ของ [Art Focus] แบรนด์ใหม่ล่าสุดของ Tang Contemporary Art Group ในกรุงเทพฯ เราเริ่มต้นการเดินทางสู่แก่นแท้ของความเป็นศิลปะ สวรรค์แห่งศิลปะล้ำสมัยแห่งนี้ตั้งอยู่ในย่านเจริญกรุงที่มีชีวิตชีวาในริเวอร์ซิตี้ แบงค็อก ซึ่งเป็นสถานที่อันโดดเด่น ที่ถูกกำหนดให้เป็นศูนย์กลางของการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม นำโดย คุณหยาง หยาง ซีอีโอผู้มีวิสัยทัศน์ เป็นผู้แสวงหานวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้งของกลุ่ม Tang Contemporary Art Group
คุณหยาง หยาง ซีอีโอ อาร์ต โฟกัส กล่าวถึงโปรเจ็กต์นี้ว่า “[ Art Focus] เป็นแบรนด์ใหม่ล่าสุดของ Tang Contemporary Art Group ในปี 1997 เราได้เปิดแกลเลอรีแห่งแรกในกรุงเทพฯ ในช่วง 26 ปีที่ผ่านมา มีสิ่งต่างๆ มากมายเกิดขึ้น วงการศิลปะเปลี่ยนแปลงไป ในฐานะผู้สนับสนุนงานศิลปะร่วมสมัยระดับนานาชาติ เราสนับสนุนให้ศิลปินนานาชาติมีพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แนวคิด และมุมมอง เรามีสัญญากับศิลปินจากต่างประเทศมากกว่า 100 ราย เพื่อแสดงผลงานศิลปะของตนแก่ประชาชนชาวไทย และส่งเสริมผลงานของศิลปินไทยสู่เวทีระดับนานาชาติ
คุณหยาง หยาง ได้เล่าถึงพันธกิจของ Art Focus Bangkok อย่างตื่นเต้นว่า “แกลเลอรีของเราเป็นมากกว่าพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการ แต่เป็นประสบการณ์ที่น่าสนใจ ซึ่งออกแบบมาเพื่อผสมผสานศิลปะเข้ากับโครงสร้างของชีวิตและชุมชนได้อย่างราบรื่น เราปรารถนาที่จะปลูกฝังชุมชนศิลปะที่มีชีวิตชีวาที่ดึงดูดผู้ที่ชื่นชอบผ่านการใช้หนังสือศิลปะ งานศิลปะที่คัดสรรแล้วในร้านค้าออนไลน์และหน้าร้านของเรา และชั้นเรียนศิลปะที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งรองรับผู้ชมที่หลากหลาย ตั้งแต่วัยรุ่นไปจนถึงมืออาชีพ จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าความสำคัญของศิลปะในเมืองและชุมชนร่วมสมัยมีความน่าค้นหาและชวนหลงใหล ทำให้ผู้คนเข้าใจชุมชนในอีกแง่มุมหนึ่ง”
Art Focus Bangkok เชิญชวนคุณไม่เพียงแต่ให้เข้ามาสัมผัสนิทรรศการของศิลปินรุ่นเยาว์จากต่างประเทศเท่านั้น แต่ยังมีส่วนร่วมในชั้นเรียนศิลปะแบบสมัยนิยมที่ปรับให้เหมาะกับความเชี่ยวชาญในระดับต่างๆ และด้วยห้องสมุดที่เต็มไปด้วยรูปแบบศิลปะมากมาย จึงเป็นศูนย์รวมทรัพยากรสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการอ่านและเจาะลึกความรู้ด้านศิลปะอย่างอิสระ มีเสวนาด้านศิลปะและกิจกรรมให้ความรู้แบบเปิดสาธารณะทุกเดือน รับประกันการสนทนาที่กระจ่างแจ้งกับผู้นำและคนดังในอุตสาหกรรมศิลปะ
ซีอีโอของ Art Focus Bangkok ให้เหตุผลในการเลือก River City Bangkok เป็นสถานที่สำหรับพื้นที่ใหม่ว่า “ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา River City Bangkok ได้กลายเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับผู้ชื่นชอบศิลปะ เราคาดว่าบริเวณนี้จะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งมีชื่อเสียงมากขึ้น นั่นเอง นอกจากนี้ยังจะกลายเป็นเป้าหมายของคนรุ่นใหม่จำนวนมากที่รักงานศิลปะในอนาคตอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีหอศิลป์ แกลเลอรี่ และร้านค้าดีไซน์ในบริเวณใกล้เคียงนี่คือหนึ่งในเหตุผลที่เราเลือกเปิดร้านที่นี่”
งานเปิดตัว “Art Focus Bangkok ภายในงาน The Beginning of Art City Era” มี ดร.ภูปชัย มโนนันทร์ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี และ คุณโสภณ สุดเอียด ผู้อำนวยการส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ สำนักนันทนาการ และส่งเสริมการเรียนรู้ สำนักวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร เป็นประธานร่วมในพิธี พร้อมแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน อาทิ คุณลินดา เชง กรรมการผู้จัดการ River City Bangkok, ศาสตราจารย์ ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ ประธานอำนวยการและผู้อำนวยการศิลป์ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่, ตัวแทนศิลปิน คุณกันตภณ เมธีกุล (ก้องกาน) และ คุณน้ำฝน-กุลณัฐ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับงานมากขึ้น

Loading

Share: