ททท. ร่วมเปิดงานฉลองสมโภช พระอาราม 338 ปี วัดมหาธาตุรังสฤษฎิ์ ราชวรมหาวิหาร หวังผลักดัน Soft power กลุ่มนักท่องเที่ยว Sub Culture สายความเชื่อและศรัทธา

ททท. ร่วมเปิดงานฉลองสมโภช พระอาราม 338 ปี วัดมหาธาตุรังสฤษฎิ์ ราชวรมหาวิหาร หวังผลักดัน Soft power กลุ่มนักท่องเที่ยว Sub Culture สายความเชื่อและศรัทธา

วันที่ 27 ธันวาคม 2566 เวลา 17.00 น. ณ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏิ์ฯ
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผูู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เข้าร่วมพิธีเปิดงานสมโภชพระอาราม ครบ 338 ปี ณ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.พวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี)ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม นาย เสริมศักดิ์ พงษ์พานิชย์ ร่วมเปิดงานฯ และหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน แขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธีฯ

งานดังกล่าวฯ จัดขึ้นภายใต้ชื่องาน “บุญสมโภชครบรอบ 338 ปี วัดมหาธาตุยวราชรังสฤษฎิ์ พระอารามหลวง กรุงเทพฯ” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 2 มกราคม 2567 เพื่อเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระบูรพกษัตริยาธิราชเจ้า และสมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาท และเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในฐานะทรงเป็นองค์อัครศาสนูปถัมภก ในวโรกาส มหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 รวมถึงเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ด้านประวัติศาสตร์ การท่องเที่ยว สืบสานอัตลักษณ์ความเป็นไทย และเผยแพร่กิจกรรมของวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ

ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ พิธีเจริญพระพุทธมนต์สมโภชพระอารามและถวายเพล การบรรยายและเสวนาพระธรรมทูต พิธีเจริญจิตตภาวนา สวดมนต์ข้ามปี (31 ธ.ค.66-1 ม.ค.67) นิทรรศการ พิเศษ 338 ปี วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ฯ การแสดงดนตรีไทยร่วมสมัยประกอบแสงไฟ การแสดงทางวัฒนธรรม อย่างเช่นดนตรีไทย โขน รำไทย ลิเก กิจกรรมตลาดวันวาน ย่านวังหน้า ร.ศ.241 กิจกรรมคิดถึงวันวาน ย่านวังหน้า: ลิ้มรสอาหารอร่อยแบบไทยโบราณ แพทย์แผนไทย นวดบำบัด ตำรับยาโบราณ พยากรณ์ดวงชะตา เลือกซื้อของเก่าของสะสม Workshop & DIY และสอยกัลปพฤกษ์ เป็นต้น

นอกจากนี้ พลาดไม่ได้กับ 5 จุด การแสดง แสง สี และประดับไฟ สวยงามตระการตา ใน Concept “การเดินทางด้วยแสงแห่งปัญญา : JOURNEYING THROUGH LIGHT OF WISDOM”
1. บริเวณด้านหน้าตึกแดง
2. พระปรางค์
3. เจดีย์ที่ตั้งวัดสลัก
4. พระบวรราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสิงหนาถและต้นพระศรีมหาโพธิ์ และ
5. อุโมงค์ทางเข้าประตูตึกแดง

ททท. คาดว่า การจัดงานดังกล่าวฯ จะเป็นการส่งเสริมกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์ทางการท่องเที่ยวด้าน Soft power ก่อให้เกิดสินค้าและกิจกรรมทางการท่องเที่ยวใหม่ๆ เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวกลุ่ม Sub culture สายศรัทธา สายมู สายความเชื่อศาสนา ในพื้นที่กรุงเทพมหาคร เพิ่มมากขึ้น

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
#338ปีวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์
#สุขทันทีที่เที่ยวกรุงเทพมหานคร
#โมเมนต์ที่ใช่สร้างได้ไม่ต้องรอบ
#กรุงเทพมหานคร #Bangkok #Amazingthailand
#ศรัทธามหานคร

Loading

Share: