กลุ่มรถ Super Cars Lamborghini กว่า 40 คัน เที่ยวปายเพิ่มสีสันท่องเที่ยวคึกคัก มอบทุนการศึกษาให้เยาวชนร้อยทุนนับแสนบาท

กลุ่มรถ Super Cars Lamborghini กว่า 40 คัน เที่ยวปายเพิ่มสีสันท่องเที่ยวคึกคัก มอบทุนการศึกษาให้เยาวชนร้อยทุนนับแสนบาท

วันที่ 24-25 พฤศจิกายน 2566 กลุ่ม Lamborghini Bangkok และ บริษัท Renazzo Motor จำกัด ได้นำคณะนักท่องเที่ยวกลุ่มรถซูเปอร์คาร์แลมโบกินี และทีมงาน จำนวนกว่า 100 คน เดินทางมาท่องเที่ยวเส้นทางเชียงใหม่ – อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

โดยมีนักท่องเที่ยวในคณะเดินทางโดยรถซูเปอร์คาร์แลมโบกินี รุ่นต่าง ๆ หลากสีสัน จำนวน 40 คัน ซึ่งช่วยเพิ่มสีสันของการท่องเที่ยวอำเภอปายท่ามกลางอากาศที่เริ่มหนาวเย็น ซึ่งในคณะมียูทูปเบอร์ชื่อดังและศิลปินดารามาร่วมในคณะด้วย อาทิ Sprite Patrick Bank พีเค และโยเกิร์ต โดยมีทีมงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแม่ฮ่องสอน รวมทั้งหน่วยงานและผู้เกี่ยวข้อง ได้แก่ ที่ทำการปกครองอำเภอปาย สถานีตำรวจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน สถานีตำรวจภูธรปาย สภาวัฒนธรรมอำเภอปาย สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวปาย ร่วมให้การต้อนรับ และอำนวยการด้านความปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนตลอดเส้นทาง ตั้งแต่เดินทางเข้าสู่พื้นที่ ร่วมทำกิจกรรมสร้างประโยชน์ให้สังคม ตลอดจนเดินกลับไปยังจังหวัดเชียงใหม่อย่างปลอดภัย เป็นไปตามแผนงานที่ได้มีการประชุมเตรียมการร่วมกันไว้ล่วงหน้า

คณะแลมโบกินี เดินทางจากกรุงเทพฯ โดยเที่ยวบินเหมาลำจากท่าอากาศยานดอนเมือง โดยสายการบินไทยสมายล์ เมื่อวันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2566 โดยมีทีมงาน ททท.สำนักงานเชียงใหม่ ตลอดตนผู้เกี่ยวข้องได้ร่วมให้การต้อนรับ ซึ่งทีมงานของคณะได้บรรทุกรถยนต์มาเตรียมรอไว้ที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ จากนั้นเดินทางโดยรถยนต์แลมโบกินีจากท่าอากาศยานเชียงใหม่ เวลา 14.00 น. เดินทางเข้าสู่พื้นที่อำเภอปายตามเส้นทางผ่านอำเภอแม่ริม – อำเภอแม่แตง ตามทางหลวงหมายเลข 1095

แวะพักที่จุดพักรถโอเคมาร์ท และเดินทางต่อไปยังอำเภอปายและเข้าพักแบบเหมารีสอร์ทที่มอนทิสรีสอร์ท อ.ปาย มีกิจกรรมการรับประทานอาหาร และนั่งรถสองแถวไปท่องเที่ยวถนนคนเดินปาย ซึ่งพบว่าถนนคนเดินปายมีความคึกคักของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก รวมทั้งมีเยาวชนจากจังหวัดต่างๆ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวจากการมาร่วมแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ประกอบกับเป็นช่วงฤดูหนาว ที่มีอากาศหนาวเย็น อีกทั้งทางเทศบาลตำบลปายได้จัดตกแต่งโคมไปประดับเมืองต้อนรับเทศกาลท่องเที่ยวและจัดเตรียมงานประเพณีลอยกระทง ทำให้อำเภอปายมีความคึกคักอย่างมาก

ต่อมาในวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2566 คณะนักท่องเที่ยวบางส่วนได้เช่ารถสองแถวเดินทางไปชมทะเลหมอกยามเช้าที่จุดชมทะเลหมอกหยุนไหล บ้านสันติชล ซึ่งเป็นชุมชนชาวจีนยูนนานที่มีชื่อเสียงของอำเภอปาย จากนั้นได้เดินทางกลับมายังที่พัก และในเวลา 10.30 น. ได้เดินทางเป็นขบวนรถ 2 ชุด

เพื่อไม่ให้ขบวนยาวมาก และป้องกันไม่ให้เกิดการจราจรติดขัด ซึ่งได้รับการอำนวยความปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรปาย และนำขบวนโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ อปพร. นำคณะเดินทางสู่ที่ว่าการอำเภอปาย

พร้อมจอดรถโชว์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพอย่างใกล้ชิด ซึ่งมีประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวชาวไทยชาวต่างประเทศมาร่วมชมและถ่ายภาพบางคนได้ขอทดสอบเข้าไปนั่งในรถ ซึ่งทางคณะก็เปิดโอกาสให้ได้สัมผัส สร้างความตื่นเต้นยินดีแก่ผู้ร่วมชมจำนวนมาก

ระหว่างนี้ ณ ภายในอาคารหอประชุมที่ว่าการอำเภอปาย ได้มีกิจกรรมการแสดงทางวัฒนธรรมในชุด กิ่งกะหร่า นก โต จาก โรงเรียนอนุบาลปาย (เวียงใต้) และการแสดงรำชนเผ่า โรงเรียนปายวิทยาคาร (7 ชนเผ่า ในพื้นที่อำเภอปาย : มูเซอ ลาหู่ดำ จีนยูนาน ม้ง ปกาเกอะญอ ไทใหญ่ คนเมืองล้านนา) เป็นการต้อนรับคณะ สร้างความประทับใจให้แก่คณะเป็นอย่างมาก

โดยมีนายเอนก ปันทะยม นายอำเภอปาย, ว่าทีท ร.ต.ภาณุวัฒน์ ขัดนาค ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน, ร.ต.ท. ฐากูร แสงหน่อ ผู้แทนสถานีตำรวจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน, นายสินสมุด พรมสุวรรณ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวอำเภอปาย, นายชัยวิชช์ สัมมาชีววัฒน์ ผู้แทนสามคมธุรกิจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน และนางอาภรณ์ แสงโชติ ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอปาย ร่วมให้การต้อนรับคณะ

จากนั้นนายเอนก ปันทะยม นายอำเภอปายได้กล่าวต้อนรับและขอบคุณคณะที่ได้เลือกอำเภอปายเป็นจุดหมายปลายทางในการเดินทางมาท่องเที่ยวและมอบทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนนักเรียนในพื้นที่อำเภอปายที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์

ต่อมานายภานุเมศ จงกลรัตนาภรณ์ ผู้แทนกลุ่ม Lamborghini Bangkok และ บริษัท Renazzo Motor จำกัด ได้เป็นตัวแทนคณะฯ กล่าวขอบคุณทีมเจ้าบ้าน และได้ทำการมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนในพื้นที่อำเภอปายที่เรียนดี แต่ยังขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 100 ทุน ๆ ละ 1,000 บาท รวม 100,000 บาท โดยจัดสรรทุน ดังนี้ 1.) โรงเรียนอนุบาลปาย (เมืองใต้) จำนวน 10 ทุน 2.) โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 22 จำนวน 20 ทุน 3.)โรงเรียนปายวิทยาคาร จำนวน 20 ทุน และ 4.)สมาคมครูและบุคลากรทางการศึกษาอำเภอปาย 50 ทุน

โดยมีเด็กหญิงวรัทยา สมชัย นักเรียนชั้น ม.6/3 โรงเรียนปายวิทยาคาร เป็นผู้แทนนักเรียนที่ได้รับทุนกล่าวขอบคุณคณะที่ได้มอบทุนการศึกษาให้ พร้อมถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก

เวลา 12.00 น. คณะได้เดินทางโดยรถสองแถว ไปรับประทานอาหาร ณ ร้านอาหารบ้านปาย ซึ่งอยู่บริเวณถนนคนเดินปาย จากนั้น ได้นั่งรถสองแถวกลับมายังที่ว่าการอำเภอปาย และเดินทางโดยรถยนต์แลมโบกินี จากที่ว่าการอำเภอปายไปยังจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อทำกิจกรรมของคณะ ณ โรงแรมโฟร์ซีซั่นทรีสอร์ท เชียงใหม่ โดยมีรถตำรวจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน และตำรวจภูธรปาย

และเจ้าหน้าที่อปพร. ช่วยอำนวยความปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนตลอดเส้นทางจนถึงจุดพักรถโอเคมาร์ท โดยแบ่งชุดการเดินทางเป็น 2 ชุด เพื่อให้ขบวนไม่ยาวและลดปัญหาการจราจร ซึ่งได้แวะพัก ณ จุดพักรถโอเคมาร์ท และจากนั้นคณะได้เดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางโดยสวัสดิภาพ ทั้งนี้ ทางคณะคณะยังได้รับใบประกาศผู้พิชิต 762 โค้ง เส้นทางเชียงใหม่ – ปาย เพื่อเป็นเกียรติแก่คณะด้วย หลังจากนี้จะเดินทางตามกำหนดการโดยเครื่องบินแบบเช่าเหมาลำจากเชียงใหม่กลับกรุงเทพฯ ในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน 2566

ภาพและข่าว สามารถใช้เผยแพร่ข่าวได้

Loading

Share: