MusicGuru นำทีมจิตอาสา ร้องเล่นดนตรี ณ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 1 อาคารพิเคราะห์และบำบัดโรค โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ

MusicGuru นำทีมจิตอาสา ร้องเล่นดนตรี ณ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 1 อาคารพิเคราะห์และบำบัดโรค โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ

วันที่ 27 มีนาคม 2566 – MUSICGURU โครงการดนตรีจิตอาสา นำโดย นายธเนศ สุขวัฒน์ และ ผุสชา โทณะวณิก พร้อมด้วย ทีมนักดนตรี นักร้อง และแม่อวยพร Tooney Bus ไปจัดการแสดงดนตรี เนื่องในโอกาสสถาปนาโรงพยาบาล สมเด็จพระปิ่นเกล้า 66 ปี โดยมี

พลเรือตรี ณัฐ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการโรงพยาบาล สมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ ให้เกียรติเป็นประธานในงาน

ผุสชา โทณะวณิก (ครูตุ้ม) กล่าวว่า การที่ได้มาเล่นดนตรีจิตอาสา เริ่มต้นจากการจัดรายการวิทยุ ชื่อว่า Music Guru มีครูตุ้มกับครูอ๊อด (ธเนศ สุขวัฒน์) เป็นผู้ดำเนินรายการ เมื่อทำรายการมาหลายมี เริ่มมีคนฟังมีแฟนคลับมากขึ้น ก็ต้องการขยายให้ดนตรีออกไปสู่สังคม จึงได้ตั้งเป็นโครงการดนตรีจิตอาสา รวบรวมคนดนตรี นักเรียนร้องเพลง และผู้ที่มีจิตศรัทธามาร่วมกันทำงานกุศล

ธเนส สุขวัฒน์ (ครูอ๊อด)กล่าวว่า คนดนตรีคือ คนที่มีใจรักดนตรี คือใครก็ได้ที่ฟังรายการแล้วอยากจะทำงานดนตรีจิตอาสา อยากร้องเพลง อยากเล่นดนตรี ก็เลยระดมคนที่มีใจรักดนตรี มาฝึกร้องเพลง ฝึกเล่นกีตาร์ แล้วทำเป็นวงดนตรีจิตอาสา โดยตอนนี้ เริ่มมีหลายวง เล่นดนตรีที่แตกต่างกัน และ ยังมีนักเรียนร้องเพลงของครูตุ้มมาร่วมร้องเพลงด้วย

แม่อวยพร Tooney Bus เป็นหนึ่งในนักเรียนร้องเพลงของครูตุ้ม ครูตุ้มจึงชวนมาร้องเพลง และมาทำบุญด้วย แม่อวยพรก็ร่วมสนับสนุนอาหาร และขนม มาแจกให้กับคนไข้ที่มาโรงพยาบาล คุณหมอ และพยาบาล มากมาย คนไข้ที่มาโรงพยาบาลวันนี้ จึงได้เพลินเพลินกับเสียงดนตรีเพราะๆ และได้อิ่มท้องไปพร้อมกัน

ครูตุ้ม และครูอ๊อด กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้ มีทีมจิตอาสามาถึง 50 คน ทุกคนดีใจและมีความสุขที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขให้แก่คนไข้ และญาติคนไข้ที่มารอพบแพทย์ รอรับยา และยิ่งวันที่มาแสดงนี้ ยังเป็นวันสถาปนาโรงพยาบาล สมเด็จพระปิ่นเกล้า 66 ปี ก็ยิ่งทำให้มีความหมายมากขึ้นไปอีก ซึ่งในวันนี้ มีวงดนตรีมา 2 วง คือ The Music Lovers ซึ่งเป็นนักเรียนกีตาร์ของครูอ๊อด และ และ Guru and The Gang ซึ่งมีครูตุ้ม ครูสอนร้องเพลง และนักเรียนนักเรียนร้องเพลงมากันเต็มเวที

สำหรับโครงการมิวสิคกูรูดนตรีจิตอาสาจะทำเป็นประจำทุกปี โดยไปแสดงตามโรงพยาบาลของรัฐ เช่น โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลภูมิพล และยังไปแสดงที่ธรรมสถานด้วย

สำหรับท่านที่ต้องการทราบรายละเอียด สามารถติดตามได้ในรายการ MUSIC GURU เป็นรายการวิทยุ ทางคลื่น FM 106 สทร. ทุกวันเสาร์ บ่าย 2 – 5 โมงเย็น หรือ ทางไลน์ musicguru

และสำหรับท่านที่สนใจร้องเพลง แต่ยังร้องไม่เป็น หรือร้องไม่เก่ง สามารถมาสมัครเรียนร้องเพลงกับครูตุ้มได้เลย จะได้มีความมั่นใจ และมาออกงานจิตอาสา เป็นความสสนุกสนานที่ได้บุญไปพร้อมกัน

 

 

Share: