“บุช เลอชาญ” เปิดครัว!! “อาหารต้านโรค” ช่วงใหม่ใน “แซ่บพาซ่าส์” ช่อง 3 ที่คนยุคโควิดต้องดู

“บุช เลอชาญ” เปิดครัว!! “อาหารต้านโรค”
ช่วงใหม่ใน “แซ่บพาซ่าส์” ช่อง 3 ที่คนยุคโควิดต้องดู

​ปัจจุบันนี้ทั้งโลกยังคงเผชิญกับการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้หลายคนต้องหันมาดูแลสุขภาพกันอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นการรักษาระยะห่าง การสวมใส่หน้ากากอนามัย และการล้างมือบ่อยๆ เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19

แต่ถึงกระนั้นการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ก็สามารถช่วยต้านเชื้อไวรัสได้เช่นกัน ด้วยเหตุนี้รายการน้ำดีที่คอยช่วยเหลือและอยู่เคียงข้างพ่อค้าแม่ค้าในช่วงยุคโควิดเสมอมาอย่าง “แซ่บพาซ่าส์” จึงได้คิดค้นช่วงใหม่ในรายการที่มีชื่อว่า “อาหารต้านโรค”

ซึ่งจะแฝงด้วยความรู้เรื่องสมุนไพรที่สามารถนำไปประกอบอาหารต้านโรค เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ และเมนูที่สร้างภูมิคุ้มกันได้ ยกตัวอย่างเช่น “เมนูน้ำกระชายปั่น” สมุนไพรไทยรสเผ็ดร้อนที่มีฤทธิ์ต้านเชื้อโรคและไวรัส หรือจะเป็น “เมนูยำเนื้อย่างสมุนไพร” ที่ หอมแดง หรือ หัวหอม มีสาร Quercetin ลดการอักเสบ รักษาหลอดลมอักเสบและอาการไอเป็นต้น โดยผู้ที่จะมาเปิดครัวรังสรรค์เหล่านี้นั่นก็คือ 2 พิธีกรสุดแซ่บของรายการ “บุช เลอชาญ” และ “แพม ปาเมล่า”
​งานนี้พิธีกร “บุญ เลอชาญ” ผู้ที่เป็นเชฟหลักในช่วง “อาหารต้านโรค” ได้เผยว่า “ช่วงอาหารต้านโรคนี้ เป็นช่วงใหม่ในรายการ แซ่บพาซ่าส์ ของผมกับน้องแพมที่จะมาชวนแฟนๆ ทำเมนูอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่คนดูอยู่บ้านเยอะและทำอาหารทานเองกันมากขึ้น ซึ่งอาหารที่เราทำในรายการ แฟนๆ ทางบ้านก็สามารถทำเองได้ง่ายๆ

และเป็นอาหารต้านโรคด้วย โดยการรังสรรค์เมนูต่างๆ ผมกับทีมงานก็ช่วยคิดค้นเมนูให้ตอบโจทย์คนดูที่ต้องการรักษาสุขภาพ หรือต้องการทำอาหารที่มันสามารถต้านโรคได้จริง และเป็นเมนูที่ทำได้ง่าย เป็นเมนูที่เกี่ยวกับสมุนไพร ซึ่งพวกเราเป็นพิธีกรรายการอาหารเราก็จะคุ้นเคยกับพวกผักสมุนไพรไทย เราจึงนำความรู้พวกนี้มาโชว์ให้แฟนๆ ได้เห็นว่าสมุนไพรสามารถนำมาประกอบอาหารได้อย่างไรบ้างและมันอร่อยมาก

ซึ่งสูตรอาหารแต่ละเมนูผมก็จะเป็นคนคิดและบอกสูตรในรายการเลย คนดูก็จะได้ลองทำตามรสชาติจริงๆ ที่เราทำในรายการ ส่วนน้องแพม ปาเมล่า ก็จะเป็นเหมือนตัวแทนหมู่บ้าน คือถ้าแพมทำได้ทุกคนก็ทำได้ครับ เพราะว่าแพมก็ไม่ได้ทำอาหารทานเองทุกวัน แต่อย่างที่ผมบอกคือช่วงอาหารต้านโรคนี้ ผมอยากให้ทุกคนทำตามกันได้จริงๆ ยังไงก็ฝากช่วง อาหารต้านโรค ช่วงใหม่ในรายการ แซ่บพาซ่าส์ ด้วยครับ รับรองได้ทั้งความสนุกและสาระในการทำอาหารแน่นอนครับ และขอฝากผลงานต่างๆ ของผมทาง IG และFacebook ที่ใช้ชื่อว่า lerchan_g และ Tiktok : bushlerchan ด้วยครับ”

สามารถติดตามช่วงใหม่ “อาหารต้านโรค” ได้ในรายการ “แซ่บพาซ่าส์” ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 13.50 น.-14.10 น. ทางช่อง 3 กด 33 และติดตามดูย้อนหลังได้ที่ Facebook : ZaabPlaza และ Youtube : zaabplaza

Share: