หนังสือพิมพ์สยามชนร่วมกับ อาจารย์กฤชประพันธ์ การันตี จัดโครงการประกวด “เยาวชนวัฒนธรรมแห่งสยาม” Junior of Siam Chon Contest 2018


สุดยิ่งใหญ่ ” แห่งเวทีการประกวดเด็กระดับประเทศ Junior of Siam Chon Contest 2018 ชิงถ้วยเกียรติยศ จาก ฯพณฯ ท่านพลเอกพิจิตร กุลละวณิชย์ องคมตรีในรัชกาลที่ 9

เปิดศักราชใหม่แห่งเวทีการประกวด “Junior of Siam Chon Contest 2018” เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กไทยมีบันไดสานฝันสู่วงการบันเทิง และได้พัฒนาตัวเองแสดงออกถึงศักยภาพในการกล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออก

มีความรู้ความสามารถ เป็นต้นแบบ เป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม เป็นขุมพลังของชาติที่อนาคตจะเติบโตเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ ซึ่งครั้งนี้ถูกจัดขึ้นเป็นปีแรก ครั้งแรก และถือว่าเป็นมหามงคลแก่คณะผู้จัดงาน และผู้เข้าประกวดอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติอย่างสูงสุด โดย

ฯพณฯท่านพลเอกพิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรีในรัชกาลที่ 9ได้เป็นประธานการประกวด และมอบถ้วยเกียรติยศในนามท่าน แก่ผู้ชนะเลิศการประกวดทั้ง 2 รุ่น ในการประกวดครั้งนี้

ทางคณะผู้จัดการประกวดได้มีโอกาสเข้าพบฯพณฯท่านพลเอกพิจิตร กุลละวณิชย์ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่ามา ณ สำนักงานฯพณฯท่านพลเอกพิจิตร กุลละวณิชย์ ได้รับพรอันเป็นมงคลยิ่งแก่การทำงานและจัดงาน โดย ฯพณฯท่านพลเอกพิจิตร กุลละวณิชย์

ได้ให้พรอันมีใจความสำคัญว่า “ขอบคุณทางกองประกวดที่เห็นถึงความสำคัญของข้าพเจ้า และขอให้การจัดงานในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์การจัดงานทุกประการ ”
ด้านนายสิทธิศักดิ์ รัตนทรงชัย ประธานกรรมการที่ปรึกษากองประกวด บรรณาธิการ ผู้พิมพ์ผู้โฆษณา เจ้าของหนังสือพิมพ์สยามชน

กล่าวว่า การจัดงานประกวด “Junior of Siam Chon Contest 2018” ในครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้การบริหารงานของหนังสือพิมพ์สยามชน เป็นการจัดการประกวดครั้งแรก โดยทีมงานบริหารได้มีการจัดประชุมเตรียมพร้อมเป็นอย่างดีเพื่อให้งานออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุด โดยปีนี้จะใช้ธีมงานเป็นสีแดง เขียว ซึ่งสีแดงหมายถึง โกเมนแดง หรือ ทับทิมสยาม

เป็นอัญมณีที่งดงามและทรงคุณค่าของชาติ แสดงถึงพลังและความแข็งแกร่ง สีเขียว หมายถึง โกเมนเขียว อัญมณีแห่งความคิดสร้างสรรค์ และความสำเร็จ ซึ่ง 2สีนี้ ยังเป็นสีของโลโก้หนังสือพิมพ์สยามชนอีกด้วย การจัดงานครั้งนี้ประชาชนจะได้เห็นความลงตัวอย่างสวยงามในการ

ออกเเบบฉากเวทีและความสวยงามของชุดไทยในสมัยรัชกาลที่ 5 ที่เด็กๆจะใสมาโชว์ตัวในวันประกวดรอบตัดสินช่วงเดือนตุลาคมนี้ อย่างแน่นอนต้องติดตามกันนะครับ และทางคณะบริหารงานได้เสนอแต่งตั้งอาจารย์กฤชประพันธ์ เลิศพิชญะวรกุล

บรรณาธิการฝ่ายวัฒนธรรมหนังสือพิมพ์สยามชน หมอดูชื่อดังแห่งเมืองย่าโมหรือจังหวัดนครราชสีมา จะรู้จักกันดีในนาม อาจารย์กฤชประพันธ์ การันตรี เป็นผู้อำนวยการกองประกวด Junior of Siam Chon Contest 2018 เพื่อให้ดูแลการจัดงานทั้งหมด

โดย อาจารย์กฤชประพันธ์ เลิศพิชญะวรกุล บรรณาธิการฝ่ายวัฒนธรรมหนังสือพิมพ์สยามชนและ ผู้อำนวยการกองประกวด กล่าวว่า การจัดงานประกวด Junior of Siam Chon Contest 2018 ครั้งนี้ถูกจัดขั้นภายใต้คอนเซ็ป “วัฒนธรรมแห่งสยาม” เป็นการร่วมกันอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย ปลูกฝังให้เด็กรู้จัก

และหวงแหนวัฒนธรรม ผ่านการสวมใส่ชุดไทยในรัชสมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งการประกวด Junior of Siam Chon Contest 2018 ครั้งนี้ จะใช้ชุดไทยเป็นชุดเปิดตัวการประกวดด้วย ประชาชนจะได้เห็นความน่ารักสดใสของหนูน้อยผู้เข้าประกวดสวมใสชุดไทยเดินโชว์ตัวบนเวที และการจัดงานในครั้งนี้จะจัดขึ้นที่ เซนทรัลพล่าซ่า นครราชสีมา
และต้องขอขอบคุณทางศูนย์การค้าเซนทรัลพล่าซ่า ที่เห็นถึงความสำคัญการจัดกิจกรรมส่งเสริมเด็กและเยาวชนไทย ร่วมสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ การประกวดรอบตัดสินจะจัดขึ้นวันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม

ที่ศูนย์การค้าเซนทรัลพล่าซ่า นครราชสีมา ฝากติดตามและให้กำลังใจน้องผู้เข้าประกวดด้วยนะครับ ซึ่งจะเปิดรับสมัครเร็วๆนี้

ด้านคุณณัฐชาวีย์ แสนบุตร เลขาบรรณาธิการหนังสือพิมพ์สยามชน ยังกล่าวแสดงความยินดี ในการจัดงานประกวดในครั้งนี้ ถือว่าเป็นเวทีที่สมเกียรติและยิ่งใหญ่ เป็นเวทีเด็กระดับประเทศ ที่สามารถสานต่อหรือต่อยอด ในการพัฒนาศักยภาพ เยาวชนที่กำลังเติบโตสู่วัยผู้ใหญ่ ที่มีคูณภาพ ต่อไป

ส่วนการประกวดในปีนี้ได้รับเกียรติจากผู้ใหญ่หลากหลายท่านในวงการบันเทิงและนอกวงการมาร่วมเป็นที่ปรึกษาการจัดประกวดและจะเดินทางมาร่วมเป็นเกียรติในงานรอบตัดสินอีกด้วย อาทิ พ.ท. บำรุง กุลละวณิชย์ คุณหนุ่ม นันท์ณภัทร เจิมจุติธรรม กูรูนางงานระดับประเทศเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการประกวด

คุณริต้าร์ ดิษยโสธรศิลป์ เจ้าตำหรับแห่งท่ารำบวงทรวงพญานาคฉายาธิดานาคี คุณต้นรัก ศิลป์เศียรเกล้า เจ้าของค่ายบทเพลงบวงทรวงพญานาคที่โด่งดัง ดร.วรรณวิไล กันเพ็ชร์ นักพลังจิตบำบัดคนแรกของโลก คุณฐิติณ์ชญา เจษฎาเดช

ผู้จัดการบริษัทอุตสาหกรรมการเกษตรเขาค้อ จำกัดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และคุณ ต้อม วิศนไชย นันท์พละวงษ์ Nationai Director Mr.Eco Thailland

งานนี้ถือว่าเป็นการรวมตัวครั้งใหญ่ของคนดังในวงการและบุคคลที่เป็นที่รู้จักในสังคมก็ว่าได้ ในการประรอบตัดสินยังได้รับเกียรติจากท่านพันตำรวจเอกสุรโชค เจษฎาเดช หรือ(สารวัตรแรมโบ้)ผู้กำกับสืบสวนจังหวัดอำนาจเจริญ เดินทางมาร่วมเปิดงาน

นายภัทรพงศ์ พิริยพิทักษ์ ผู้จัดการกองประกวด Junior of Siam Chon Contest 2018 ได้ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับการประกวด ” Junior of Siam Chon Contest 2018 ” เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะเลิศที่ผ่านการคัดเลือกอย่างเหมาะสม เป็นธรรมและถูกต้องผ่านการประกวดในรอบตัดสินโดยคะแนนทั้งหมดจะมาจากท่านคณะกรรมการ

ที่จะเป็นผู้ตัดสินอย่างยุติธรรมตามหลักเกณฑ์ ด้านหน้าตา บุคลิกภาพ ความสดใส ความกล้าแสดงออก กรเดินแบบ การโพสต์ท่า ซึ่งการประกวดในครั้งนี้ร่วมชิงเงินรางวัลและของรางวัลกว่า 100,000 บาท และถ้วยเกียรติยศฯพณฯท่านพลเอกพิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรีในรัชกาลที่ 9

ซึ่งรางวัลจะถูกแบบเป็น 2 รุ่น คือรุ่นอายุ 4-8 ปี และรุ่นอายุ 9-14 ปี จะเริ่มเปิดรับสมัครเด็กๆจากทั่วประเทศ ในวันที่ 1กันยายน 2561 รอบตัดสินวันที่ 28 ตุลาคม 2561

ที่ศูนย์การค้าเซนทรัลพลาซ่า นครราชสีมา เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป ซึ่งมีถ่ายทอดสดรู้ผลพร้อมกันทั่วประเทศ ทางช่องทางไลฟ์สดผ่าน FaceBook FanPang Junior of Siam Chon Contest 2018 และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่นี้

การประกวดครั้งนี้ มาร่วมลุ่นกันว่าเด็กๆจากจังหวัดใดจะพิชิตตำแหน่ง ” Junior of Siam Chon Contest 2018 ” คว้าถ้วยรางวัลเกียรติยศไปครองเป็นปีแรก คนแรก ของประเทศไทย ต้องลุ้นกัน


Loading

Share: