“เพ็ชร ฐกฤต” ร้องว้าว…!! “แก่นแก้ว” ให้ความรู้เกษตรกรเต็มเหนี่ยว

“เพ็ชร ฐกฤต” ร้องว้าว…!! “แก่นแก้ว” ให้ความรู้เกษตรกรเต็มเหนี่ยว

​“แก่นแก้ว” ละครน้ำดีรักโลก ที่ตอนนี้กำลังออนแอร์เรียกเสียงฮาและรอยยิ้มจากแฟนช่อง 3 จนมีเรตติ้งละครที่กำลังไต่อันดับสูงขึ้นเรื่อยๆ เรียกได้ว่า “แก่นแก้ว” เป็นละครอีกหนึ่งเรื่องที่สะท้อนสังคม ไม่ว่าจะเป็น ในแง่มุมการดำเนินชีวิตหรือวิถีของเกษตรกร ไปจนถึงการส่งเสริมให้คนดูที่มีอาชีพเป็นเกษตรกรได้หันมาใช้วิธีทำการเกษตรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืนมากขึ้น เช่น การทำไร่แบบไม่พึ่งพาสารเคมี หรือ รณรงค์หยุดเผาไร่ เผาป่า ถือได้ว่าเป็นละครที่ทำให้คนดูได้ทั้งความสนุกสนาน และได้รับความรู้มากขึ้นไม่มากก็น้อย และนอกจากนั้น ขอบอกเลยว่าเหล่านักแสดงต่างก็ได้รับความรู้ และประสบการณ์ในด้านการเกษตรไปด้วย
​โดยเฉพาะพระเอกผู้รักธรรมชาติ “เพ็ชร ฐกฤต” ที่ชื่นชอบวิถีชีวิตแบบชาวเกษตรกร จนในช่วงที่โควิด-19 ระบาดได้จับมือกับแฟนสาว “มายด์ ฑาริกา” ลงมือทำฟาร์มเกษตรสวนผสมด้วยตัวเอง โดยใช้ชื่อฟาร์มว่า “The Florimel Farm” ซึ่งเจ้าตัว “เพ็ชร ฐกฤต” ได้ออกมาเล่าถึงความรู้ หรือมุมมองด้านการเกษตรที่ตนได้รับจากละคร “แก่นแก้ว” ว่า “เรื่องนี้ทำให้ผมได้เรียนรู้เรื่องการเกษตร ไม่ว่าจะเป็น การใช้ปุ๋ยอินทรีย์ การใช้กากน้ำตาล ได้เรียนรู้เยอะมากเลยครับ คือแทนที่เราจะใช้สารเคมี เราเปลี่ยนมาใช้พวกอินทรีย์วัตถุ และตอนที่ผมอยู่ในฉาก เราก็ได้เรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์ที่เขาได้มาเล่าให้เราฟังอีกด้วย รู้สึกว่ามันสามารถนำกลับมาปรับใช้ในชีวิตจริงได้เลยครับ ได้ความรู้เยอะมาก โดยเฉพาะเกี่ยวกับการเลิกใช้ยาฆ่าแมลง เพราะอย่างที่รู้ว่ามันมีผลกระทบจริงๆ ทุกวันนี้ที่สวนของผมก็มีนะ คือยาปลิวมาตามลม ทำให้ต้นไม้เราใบเหลืองหมดเลย นี่แหละคือผลเสียของการฉีดยาฆ่าแมลง แต่เราก็เข้าใจชาวบ้าน ชาวไร่ ชาวสวน นะครับ ถ้าถามว่ามันจะแก้ปัญหาในการเลิกใช้ยาฆ่าแมลงหรือการเผาไร่ได้ไหม มันแก้ได้นะ แต่ต้องใช้เวลานิดนึง เพราะมันคือวิถีชาวบ้านที่เขาทำมาตั้งนานแล้ว ก็เป็นเหมือนในละคร แก่นแก้ว ที่สะท้อนให้เห็นมุมมองชาวบ้านที่เป็นแบบนั้น การให้ความรู้ และแง่คิดต่างๆ ในละคร จึงเป็นสิ่งที่ดี ยังไงก็ฝากละคร แก่นแก้ว ด้วยรับรองว่าได้ความรู้ ความสนุกเยอะแน่ๆ ครับ”
​ใครที่อยากติดตามชีวิตการเป็นชาวสวนชาวไร่ของหนุ่ม “เพ็ชร ฐกฤต” สามารถติดตามได้ใน IG : phet_thakrit และ IG: the_florimelfarm ส่วนถ้าใครอยากเห็นเขาในบทบาทหัวหน้าสวนป่า “ศรัณ” ติดตามได้ในละครที่สะท้อนวิถีชีวิตของเกรษตรกรควบคู่ไปด้วยเสียงฮา

“แก่นแก้ว” ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 3 กด 33 หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ CH3Thailand และแอพพลิเคชั่น ‎CH3 Plus

Share: