“ตูน ปรินดา” อบอุ่นทุกๆย่างก้าว ฐานะผู้ประกาศข่าวหญิงสตรอง เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3

“ตูน ปรินดา” อบอุ่นทุกๆย่างก้าว ฐานะผู้ประกาศข่าวหญิงสตรอง เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3

“ตูน ปรินดา คุ้มธรรมพินิจ” อดีตสาวนักการตลาด และผู้คร่ำหวอดเส้นทางการเดินทางในฐานะแอร์โฮสเตสการบินไทย มุ่งสู่อาชีพผู้ประกาศข่าวสาวสายสตรอง ที่นับระยะเวลาสะสมประสบการณ์ยาวนานร่วม 10 ปี ที่ต้องมีทั้งความขยัน อดทน เข้มแข็ง จนปัจจุบันก้าวเข้าสู่ตำแหน่งผู้ประกาศข่าวหลัก ของรายการ “เรื่องเด่นเย็นนี้” คู่กับ “ไก่ ภาษิต อภิญญาวาท” ผู้ประกาศหนุ่มไฟแรงที่มีลีลาการนำเสนอข่าวชัดถ้อยชัดคำ และการเข้ามาเป็นสามาชิกใหม่คนล่าสุดของ ครอบครัวข่าว 3 ที่มีทั้งความอบอุ่น แข็งแรง และมีเรื่องราวให้พร้อมท้าพิสูจน์ความสามารถในทุกๆย่างก้าวโดยรายการข่าวยอดนิยม “เรื่องเด่นเย็นนี้” กระชับ ฉับไว ทุกสถานการณ์ ได้เปิดตัวพิธีกรใหม่ และปรับเวลาใหม่ ไปเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2564 จนปัจจุบันกำลังได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆของรายการข่าวรอบเย็นทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ทางช่อง 3 ซึ่งความเป็นผู้ประกาศข่าวหลักบนสถานีโทรทัศน์ใหญ่แห่งนี้ ความขยัน และหมั่นสรรหาความรู้อยู่เสมอเป็นสิ่งสำคัญ

เพราะการรายงานข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานแห่งความถูกต้องและเป็นจริง วันนี้ “ตูน ปรินดา คุ้มธรรมพินิจ” จึงต้องตื่นเช้าศึกษาข่าวทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในรอบวัน เตรียมพร้อมเพื่อความเข้าใจ และกล้าตัดสินใจแก้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นได้ทันที ซึ่งเจ้าตัวเล่าถึงความพร้อมและทุ่มเททำการบ้านอย่างหนักว่า “ความพร้อมของการเป็นผู้ประกาศข่าว สำหรับตัวตูนคือองค์ประกอบสำคัญในการรายงานข่าวแต่ละวันค่ะ

การอ่านออกเสียงที่ชัดเจน อธิบายในเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นให้เข้าใจเป็นสิ่งสำคัญทั้งหมด ตูนจึงต้องขยันทำการบ้านให้หนัก แต่ละวันรายการของตูนจะเข้า 4 โมงครึ่งถึง 6 โมงเย็น แต่ตูนตื่นตั้งแต่ 6 โมงเช้าทุกวัน เพื่อที่จะมาอ่านหนังสือพิมพ์ เปิดไล่ดูทุกข่าวที่เกิดขึ้น ดูออนไลน์ว่าออนไลน์เล่นข่าวอะไร ต่อด้วยติดตามรายการข่าวเช้า เรื่องเล่าเช้านี้ พี่สรยุทธ ไปจนถึงข่าว เที่ยงวันทันเหตุการณ์ พี่หนุ่ม กรรชัย ว่าทุกคนเล่นอะไร เน้นประเด็นหรือชูเหตุการณ์อะไรกันอยู่ เพราะเมื่อตูนเข้ามาถึงออฟฟิต ก็จะสานต่อเรื่องราวได้โดยไม่ตกหล่น ถ้าเรายิ่งได้เข้าไปดูภาพหรือข้อมูลข่าวได้เองทั้งหมด ความเข้าใจก็จะมีแน่นขึ้น ตูนคิดว่าตูนไม่ได้เป็นคนเก่ง แต่เป็นคนสู้ ความพร้อมจึงสำคัญสำหรับช่อง 3 ตั้งแต่วันแรกๆที่ตูนเข้ามาถึง ตูนมีความตื่นตาตื่นใจมาก เพราะตึกมันเยอะมาก ที่จอดรถ ลิฟท์ อยู่ทางไหน ลงไปข้างล่างทางไหน งง ไปหมด แค่เฉพาะตึกข่าวนี่ก็มีหนึ่งตึกแยกออกมาเลยนะคะ ตูนเริ่มมาทำงานเมื่อต้นเดือน เมษายน 2564 และเริ่มอ่านข่าวจริงเมื่อวันที่ 3 พ.ค.2564 ซึ่งตอนเข้ามาเราก็ซ้อมอ่านซ้อมทำงานมาตลอด ต้องปรับตัวให้เหมาะกับรูปแบบของรายการข่าวช่อง 3 ซึ่งปกติตูนจะมาในแนววิเคราะห์เจาะลึกเป็นเรื่องๆไป แต่ที่นี่ฐานแฟนข่าวมีกว้างมากจึงต้องเล่าข่าวได้หลายๆเรื่อง

และต้องขอบอกว่า ช่อง 3 สมกับคำว่า ครอบครัวข่าว 3 จริงๆค่ะ เพราะความอบอุ่นในการต้อนรับของพี่ๆหลายๆคน ทำให้ตูนรู้สึกดีและประทับใจตั้งแต่แรกเจอกัน อย่างพี่โอ๊ค นิธินาฐ พี่ปอ ปุณยวีร์ เจอกันก็กล่าวต้อนรับอย่างอบอุ่น แม้กระทั่งในเวลาที่เรากำลังซ้อม พี่ไบร์ท พิชญทัฬห์ กับพี่หมวย อริสรา ก็แวะเข้ามาทักทายกล่าวต้อนรับให้กำลังใจ และตูนตื่นเต้นมากตอนเจอพี่ยุทธในห้องแต่งตัว รีบสวัสดีด้วยความเคารพ พี่ยุทธก็พูด ยินดีต้อนรับครับ ด้วยเสียงทุ้มก้องกังวานในแบบฉบับพี่ยุทธ สิ่งเหล่านี้ทำให้ตูนอบอุ่นมาก และอีกคนที่ต้องพูดถึงคือ พี่ไก่ ภาษิต เป็นทุกอย่างจริงๆทั้งเพื่อนร่วมงาน ทั้งพี่เลี้ยงคอยเตือนคอยแนะนำช่วยเหลือ เพื่อให้เราทั้งคู่ได้พัฒนาไปในทางที่ดี ตูนดีใจและแฮปปี้มากขอบคุณพี่ไก่ ภาษิต ค่ะ”น้องใหม่แห่ง ครอบครัวข่าว 3 “ตูน ปรินดา คุ้มธรรมพินิจ” ผู้หญิงเก่งจากรายการ “เรื่องเด่นเย็นนี้” ที่พร้อมรายงานข่าวอย่างถูกต้องตรงไปตรงมาส่งถึงคนดู และพร้อมเปิดกว้างให้แฟนข่าวสามารถเข้าร่วมแสดงความคิดเห็นแนะนำสิ่งดีๆได้ตลอดเวลาเพื่อจะได้พัฒนาผลงานและเติบโตไปด้วยกันติดตามรายการข่าว “เรื่องเด่นเย็นนี้” ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 16.30-18.00 น.ทางช่อง 3 กด 33 และทาง CH3Plus, Ch3Thailand, Ch3ThailandNews

Share: