“แป้ง มิตรชัย”! เตรียมปล่อยเพลงใหม่ “ปักป้ายขายที่” ลูกไม้ที่หล่นไม่ไกลต้น ลูกสาวคนสวยและทายาทลิเกนักร้องพิธีกรชื่อดัง”ไชยา มิตรชัย”

แป้ง มิตรชัย เตรียมปล่อยเพลงใหม่ “ปักป้ายขายที่”
แป้ง มิตรชัย ลูกสาวคนสวยของ ทายาทลิเก นักร้องและพิธีกรชื่อดังไชยา มิตรชัย

หลังจากปล่อยซิงเกิลแรกมาซักระยะหนึ่งชื่อเพลง “ไว้เชิง” เป็นเพลงแนวสดใส ดนตรีกึ่งๆโซล อาร์แอนด์บี นีโอโซ และได้เวลาปล่อยเพลงใหม่ พร้อมมิวสิควีดีโอ ชื่อเพลง “ปักป้ายขายที่” แนวเพลงในครั้งนี้เป็นลูกทุ่งโดยได้คุณปู่ สมศักดิ์ ใจกว้าง คุณปู่ของแป้ง คุณพ่อของไชยา มิตรชัย เป็นผู้ประพันธ์เนื้อร้อง พร้อมฝึกฝนการขับร้อง และเป็นผู้ควบคุมการอัดเสียงในครั้งนี้ ครอบครัว“มิตรชัย” มีสมาชิกที่ มีความสามารถด้านการร้องการแสดงลิเกหลายคนและแป้ง มิตรชัยก็ถือได้ว่าเป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นคนหนึ่งของครอบครัว
แป้ง มิตรชัยได้บอกเล่าความรู้สึกและที่มาของเพลงนี้ว่า “เพลง ปักป้ายขายที่ คุณปู่ของแป้งประพันธ์ขึ้นโดยได้แนวคิดมาจาก ช่วงเวลาสถานการณ์ของโลกตอนนี้หนีไม่พ้นไวรัสโควิด-19 ประเทศไทยเองก็ได้รับผลกระทบอย่างหนักเหมือนกับหลายๆประเทศช่วงเวลานี้

ปู่บอกว่านั่งรถไปถึงที่ไหนๆก็เห็นเรื่องเศร้ามีแต่คนปักป้ายขายที่เต็มไปหมดจึงเป็นที่มาของชื่อเพลง ปักป้ายขายที่ แป้งคิดว่าการร้องและการเขียนเพลงนั้นคือ การเล่าเรื่องบอกเล่าความรู้สึกส่วนตัวเป็นการแบ่งปันรูปแบบหนึ่งในแง่ของความบันเทิง ครั้งนี้แป้งได้ทำงานร่วมกับปู่ได้เรียนรู้เทคนิคต่างๆ ไม่ง่ายเลยค่ะ ด้วยเนื้อร้องและทำนอง จะมีความยากอยู่ที่ต้องร้องให้อักขระภาษาชัดเจนและต้องมีลูกเอื้อนจึงยาก แต่การทำงานร่วมกับปู่ในครั้งนี้ รู้สึกดีใจค่ะ เป็นการทำงานที่สนุกมากแป้งตั้งใจมาก อยากให้ออกมาดีที่สุดค่ะ
แป้งเชิญชวนให้น้องๆรุ่นใหม่ลองหันมาฟังเพลงลูกทุ่งไทยกันดูบ้าง…เพราะความเป็นไทยอยู่ใกล้แค่นี้เองหวังว่าหลายๆคนจะชอบ แป้งอยากให้ทุกคนติดตามกันนะค่ะ

และฝากติดตามชมมิวสิควิดีโอตัวเต็ม เพลง “ปักป้ายขายที่ได้ในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ตั้งแต่เวลา 09.00น. ทางช่อง YouTube :ไชยา มิตรชัย Chaiya Mitchai ขอบคุณมากค่ะ”

 

Share: