สมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิง แถลงข่าวงานประกาศผล”รางวัลพระราชทาน พระสุรัสวดี”(ตุ๊กตาทอง) ครั้งที่31 ประจำปี2560




สมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงฯ แถลงข่าวประกาศผล “ รางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี “ ( รางวัลตุ๊กตาทอง ) ครั้งที่ 31 ประจำปี 2560
เมื่อเวลา 14.00 น วันที่ 18 มิถุนายน 2561 ที่ห้อง แพลตินั่มฮอลล์ ชั้น 3 โรงแรม แกรนด์เมอร์เคียว กรุงเทพ ฟอร์จูน กทม.“ ท่านผู้หญิงวิระยา ชวกุล เป็นประธาน งานแถลงข่าว ประกาศผล “ รางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี “ ( รางวัลตุ๊กตาทอง ) ครั้งที่ 31 ประจำปี 2560

ต่อคณะสื่อมวลชนจากสำนักต่างพร้อมด้วยผู้ที่ให้ความสนใจเข้ารับฟังเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางสมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย โดย “ นายชาตรี ศรียาภัย ได้จัดให้มีการแถลงข่าวการมอบรางวัลดังกล่าว ซึ่งจะมีขึ้นในเวลา 17.00 น. ของวันที่ 26 มิถุนายน 2561 ที่จะถึงนี้ ที่โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ ซอยรางน้ำ กทม.

สำหรับการมอบรางวัลในครั้งนี้ เพื่อเชิดชูเกียรติและเป็นกำลังใจ ให้กับผู้ดำเนินธุรกิจและเกี่ยวข้องกับวงการภาพยนตร์ไทย โดยมอบรางวัลให้กับศิลปินนักแสดงผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนที่ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการ มีจำนวนทั้งสิ้น 31 รางวัล

และในวันประกาศผลรางวัล ผู้ที่ได้รับรางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี ทุกสาขา จะได้รับช่อดอกไม้ แสดงความยินดี หลังจากนั้นทางสมาคม จะทำหนังสือขอเข้าเฝ้า “ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร พร้อมรายนามของผู้เข้ารับรางวัลในทุกสาขา เพื่อเข้ารับ รางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี ต่อไป

** ด้านของประวัติความเป็นมา “ สมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย ได้จดทะเบียนก่อตั้งเมื่อปี 2507 จากการรวมตัวของผู้สื่อข่าวบันเทิงหลายแขนง อาทิหนังสือพิมพ์รายวัน นิตยสารรายสัปดาห์ รายเดือน รวมทั้งนักจัดรายการวิทยุ

มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสามัคคีในกลุ่มธุรกิจบันเทิง เพื่อควบคุมจริยธรรมผู้สื่อข่าวบันเทิง ให้ทำหน้าที่โดยชอบธรรม พร้อมทั้งส่งเสริมศิลปินและสื่อมวลชนในวงการบันเทิงให้ได้รับการเชิดชูเกียรติ รวมไปถึงการป้องกันศิลปินนักแสดงและสมาชิก ไม่ให้นำวิชาชีพไปใช้ในทางที่เป็นการเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อวงการบันเทิง

รวมทั้งยังส่งเสริมวงการบันเทิง และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมทั้งในและต่างประเทศ นอกเหนือจากส่งเสริมด้านสวัสดิการแก่มวลสมาชิกและองค์การกุศลต่างๆ
สำหรับผู้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนปัจจุบัน ได้แก่ นายชาตรี ศรียาภัย
** ทีมข่าวกองบรรณาธิการ รายงาน

Loading

Share: