คอลัมน์!สกรู๊ปข่าวคนดัง☆ดารา☆ ดาราเจ้าของรางวัล “ดร.ชญาธร เจริญฤทธิ์” นักแสดงรุ่นใหญ่ ที่มีแต่คำว่า”ให้”

วันนี้ กระผม กู้ ท่าน้ำนนท์ ได้มีโอกาสเข้ามาสัมภาษณ์ ท่าน ดร.ชญาธร เจริญฤทธิ์ ซึ่งท่านเป็นผู้ใหญ่อีกท่านหนึ่ง ของวงการบันเทิงในบ้านเรา และโดยเฉพาะนักแสดงหรือดารารุ่นเก่าๆจะรู้จักมักคุ้นกันเป็นอย่างดี แต่ถ้าเป็นเด็กๆนักแสดงรุ่นหลังจะไม่ค่อยรู้จักเท่าที่ควร

เนื่องจากทางท่าน ดร.ชญาธร หลังจากที่ได้มีโอกาสโลดแล่นในวงการบันเทิงของบ้านเราอยู่พักใหญ่ ท่านก็ต้องเดินทางไปอยู่ต่างประเทศเป็นส่วนมาก ใช้ระยะเวลาในการลงหลักปักฐานในต่างประเทศประเกือบ 20 ปี ซึ่งท่าน ดร.ชญาธร บอกกับทีมงานทราบว่า ชีวิตในต่างประเทศนั้นต้องต่อสู้และหารายได้เพื่อที่จะได้มีสตางค์ไว้เป็นทุนในการศึกษาเล่าเรียน

พี่น้องคนไทยในต่างแดนจะเห็นอกเห็นใจกัน รักใคร่เป็นห่วงเป็นใยต่อกัน ช่วยเหลือและโดยเฉพาะอย่างตัวของ ดร.เองก็ยังได้รับความช่วยเหลือจากคนไทยในต่างแดนเหมือนกันเลย ซึ่งสร้างความประทับใจเป็นอย่างมาก เพราะคนไทยบ้านเราเวลาไปอยู่ต่างบ้านต่างเมืองต่างภาษา เมื่อ

เจอกันจะดีใจเข้าสวมกอดกัน เพราะทุกคนต่างรู้ดีว่า สักวันเราต้องกลับสู่มาตุภูมิแผ่นดินเกิดที่มี องค์พ่อหลวงของเรา ที่คอยปกป้องลูกหลานของพระองค์ ให้พ้นจากภัยอันตรายทั้งปวง ยามเมื่อเราจากบ้านเกิดของเราไปไกล ดร.เองก็จะพนมมือยกขึ้นเหนือศีษะ นึกถึงพ่อหลวงอยู่ตลอดเวลา เกือบ 20 ปีที่ไปอยู่ต่างประเทศ แม้วันนี้

ดร.ชญาธร จะเดินทางกลับมาอยู่ในประเทศไทย แต่ท่าน ดร.ก็ยังมีงานกิจกรรมที่ช่วยเหลือสังคมอยู่อย่างต่อเนื่อง

เพื่อนๆในวงการบันเทิง ก็จะมาชวนไปแสดงละคร เป็นละครการกุศลบ้าง ทำบุญบริจากสิ่งของบ้างและนำอาหารไปเลี้ยงให้กับน้องๆที่บ้านเด็กอ่อนตามสถานที่ทั่วไป ทางด้านงานสังคมซึ่งท่าน ดร.ก็บอกว่าที่ผ่านมาหรือแม้แต่ทุกวันนี้ก็จะออกพบปะเพื่อนๆตามงานสำคัญๆหลายๆงาน งานบุญ งานการกุศล งานสโมสร โรตารี่ งานแต่ง ดร.ไปหมด

เพราะถือว่าทุกคนที่นำเรื่องต่างมาให้ก็ถือว่า บุคคลนั้นย่อมให้ความสำคัญกับตัวของเรา หรือตัวของ ดร. ปัจจุบันนี้ที่บ้านหรือสำนักงาน ดร.ก็จะเปิดร้านเสริมสวยไว้ให้กับเด็กๆที่มีความรักและสนใจอยากที่จะมาเรียนหรือท่านใดใครที่จะมาใช้บริการ “ร้านเสริมสวย”ก็ยินดีเรียนเชิญ หรือเพื่อนๆในวงการบันเทิงและผู้หลักผู้ใหญ่ท่านใด ที่ยังไม่ทราบว่า ท่าน ดร.ชญาธร เดินทางกลับมาอยู่ใน

ประเทศไทยนานแล้ว และเพิ่งจะทราบ ท่านก็สามรถติดต่อ
สอบถามมายังหมายเลขโทรศัพท์ที่ ท่าน ดร. ได้นะครับ

และนี่ก็คือประวัติย่อๆของทาง ท่าน ดร.ชญาธร เจริญฤทธิ์ บุคคลของสังคมทั้งในวงการและนอกวงการ ที่ท่านเป็นกันเอง เพราะท่าน ดร.จะพูดและสอนอยู่เสมอว่า ตัวเราเคยลำบากมาก่อน ฉนั้นจะต้องช่วยเหลือและให้โอกาสกับคนอื่นๆที่ลำบากเหมือนเช่นตัวเราในอดีตที่ผ่านมา


☆ชีวประวัติส่วนตัว ท่าน ดร.ชญาธร เจริญฤทธิ์☆
เกิด19ตุลาคม2498
เป็นชาวจังหวัดตรัง
การศึกษาจบมัธยมศีกษา
ปีที่3จากโรงเรียนปะเหลียน
ผดุงศิษย์วิทยา
จบม.ศ.4-5จากประเทศSweden
จบปริญญาตรีจากเมืองLund,Sweden
และได้พำนักอยู่ยุโรปเป็นเวลาเกือบ20ปีกลับมาเมืองไทยได้ไปทำงานที่โรงแรมป่าตองรีสอร์ท
จากนั้นได้เป็นมัคคุเทศน์อยู่หลายปีก็ได้เป็นผู้จัดการส่วนตัวของจุ๋งไพจิตร อักษรณรงค์และเข้าสู่วงการบันเทิงสมัยป๋าชาญ มีศรี
หลังจากนั้นพ่ออู๊ด สุวัฒน์ วรดิลก(รพีพร)รับเป็นลูกบุญธรรมแม่โจ้(เพ็ญศรี)พุ่มชูศรีก็ได้แนะนำในสิ่งดีๆตลอดมา
ปัจจุบันได้รับปริญญาดุษฏีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ในสาขาผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมและองค์กรต่างๆ
และเป็นสมาชิกสภากาชาดกิตติมศักดิ์,สมาชิกสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดน,จิตอาสา,รองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์สื่อรัฐ
ประธานกรรมการบริษัทนิลสตาร์เอนเตอร์เทนเม้นจำกัด
และได้เป็นดารานัดแสดง
นักข่าวสื่อมวลชน.





Loading

Share: